công nghệ

Concept đầu tiên về phương tiện dưới lòng đất của Elon Musk

Nguồn ảnh PR

Đây chính là loại phương tiện công cộng sẽ được sử dụng dưới những đường hầm dưới lòng đất của công ty Boring Company do Elon Musk sáng lập ra.

Ban đầu, công ty Boring Company của Elon Musk bắt nguồn từ trò đùa của vị CEO này trên mạng xã hội Twitter khi ông gặp phải nạn tắc đường. “Hệ thống giao thông này khiến tôi phát điên mất,” ông viết. “Tôi sẽ tạo ra một cái máy đào đường hầm và nó sẽ đào, đào và chỉ đào thôi.”

Theo Popular Mechanics, nhiều tháng sau, Musk đã lập ra một công ty, hàng loạt những concept, ý tưởng để hiện thực hóa một tương lai không còn ách tắc giao thông.Khoảng một tháng trước, Boring Company đã chính thức giới thiệu về video quảng cáo đầu tiên của họ, cho thấy cảnh một mạng lưới đường hầm tốc độ cao cùng một chiếc “phà” chạy đường ray chở xe đi từ nơi này đến nơi khác. Video này cũng hé lộ hình ảnh đầu tiên về phương tiện công cộng dành cho hành khách, và giờ đây họ đã tung ra hình ảnh concept cho phương tiện đó.

Đây là môt phương tiện có kích thước đủ lớn để khách đứng bên trong, và có sức chứa đến hơn chục người. Nó có ghế dài để khách ngồi và tay vịn để họ đứng. Bạn hoàn toàn có thể mang xe đạp lên đó, và có kích thước lớn hơn một chiếc ô tô thông thường một chút. Có thể nói nó giống một con tàu hơn là những chiếc xe hơi hiện nay.

Nhưng hãy nhớ, đây mới chỉ là concept, vì vậy thiết kế của nó là hoàn toàn giả tưởng và có thể mất nhiều năm, thậm chí thập kỷ nữa mới xuất hiện trên đường phố, đó là nếu điều ấy có xảy ra. Hiện tại, tất cả những gì mà Boring Company có thể làm, đó là khoan một cái lỗ ở bãi đậu xe của SpaceX, mà cũng không, đề nghị xin phép thực hiện quá trình đào, khoan của họ cũng chưa được cấp phép.

Công ty đào đường này đang tưởng tượng ra một viễn cảnh viên mãn và không hề nhàm chán một chút nào, thế nhưng những dự định của họ mới chỉ tồn tại trên giấy tờ mà thôi. Thế nhưng, đừng đánh giá thấp Elon Musk, bởi người đàn ông này đã tạo nên cuộc cách mạng đối với các ngành công nghiệp hơn một thập kỷ trước, và ông hoàn toàn có thể lập lại điều này một lần nữa.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ