Tin tức

Mỹ rút khỏi Hiệp định Paris sẽ đe dọa tương lai con trẻ: CEO Facebook

Nguồn ảnh: Facebook cá nhân

Mark Zuckerberg, CEO Facebook, đã cùng các nhà lãnh đạo công nghệ lên án quyết định của Tổng thống Donald Trump về việc rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu toàn cầu 2015.

Zuckerberg nói trên Facebook của mình  hôm thứ năm, “Rút khỏi thỏa thuận khí hậu Paris làm ảnh hưởng xấu cho môi trường, ảnh hưởng xấu cho nền kinh tế, và nó đặt tương lai con trẻ chúng ta vào nhiều rủi ro nguy hiểm”

Nguồn ảnh: chụp từ Facebook cá nhân

Không chỉ có CEO Facebook lên tiếng phản đối, nhiều lãnh đạo của các hãng công nghệ hàng đầu phản đối Tổng thống Trump, Elon Musk (người sáng lập Tesla), Sundar Pichai (CEO Google) cũng chỉ trích Trump về việc rút ra khỏi hiệp định, dù là một hiệp định không ràng buộc nhưng chỉ có hai nước không tham gia là Syria và Nicaragua, đó là các nước đang phát triển, mức độ ảnh hưởng của họ đến sự thay đổi khí hậu toàn cầu là không đáng kể.

Zuckerberg cho biết, “Ngăn chặn biến đổi khí hậu toàn cầu là điều mà chúng ta chỉ có thể làm với mọi người trên thế giới, chúng ta phải hành đồng cùng nhau trước khi quá muộn”. Phát biểu đó được đưa ra sau khi ông chủ Facebbook tuyên bố rằng mọi trung tâm dữ liệu mới Facebook sẽ xây dựng sẽ được cung cấp năng lượng tái tạo 100%.

Tổng thống Mỹ đã tuyên bố Mỹ rút khỏi Hiệp định Paris 2015 vào 3 giờ chiều hôm qua tại Vườn Hồng Nhà Trắng. Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu gần 200 nước thông qua tại Pháp hồi tháng 12/2015. Các quốc gia nhất trí cắt giảm lượng khí CO2 và khí thải khác từ việc đốt nhiên liệu hóa thạch, nhằm kiềm chế mức tăng nhiệt độ trên toàn cầu. Theo Hiệp định này, Mỹ cam kết rằng cho đến năm 2025, họ sẽ cắt giảm lượng khí thải 26 - 28% so với mức năm 2005

Hy vọng sau khi Mỹ rút khỏi Hiệp định Paris 2015 sẽ không phát thải nhiều hơn khí nhà kính so với hiện tại.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ