Phần mềm do một nhóm các bạn trẻ khởi nghiệp ở Hà Nội sáng tạo. Trước đây, thẻ tích điểm được làm bằng giấy, sau đó được chuyển sang thẻ cứng và thẻ từ để tránh bị ướt hay nhàu nát.

Tuy nhiên, thẻ từ cũng mang nhiều nhược điểm nhất định. Chẳng hạn cửa hàng mất chi phí phát hành thẻ, khó quản lý hay khó tương tác với khách hàng. Trong khi đó người dùng phải mang nhiều loại thẻ, mỗi thẻ tích điểm đều có thời hạn nhất định, cũng như chỉ được sử dụng ở cửa hàng hay chính hệ thống phát hành.

Khi sử dụng ứng dụng Smart Think, khách hàng không cần phải mang theo các loại thẻ tích điểm trong ví. Số tiền tích điểm trong thẻ có thể sử dụng ở tất cả các cửa hàng trong hệ thống tích hợp của Smart Think thay vì mỗi loại thẻ chỉ được sử dụng ở một hệ thống cửa hàng như trước đây.

Trong trường hợp cần tiền mặt, người dùng có thể chuyển đổi từ số điểm tích được thông qua hoạt động mua sắm của mình để chuyển sang tiền mặt. Với 5.000 điểm tích được thông qua mua sắm, khách hàng sử dụng ứng dụng Smart Think có thể đổi lấy 4 triệu tiền mặt, cũng có thể chuyển ‘khoản’ số điểm tích được cho một tài khoản mà bạn muốn gửi tặng.

Một tiện ích nữa của Smart Think là hỗ trợ lựa chọn địa điểm mua sắm. Chỉ vòng chưa đầy 1 phút bạn có trong tay rất nhiều địa chỉ mua sắm được tích hợp sẵn trên ứng dụng. Các địa điểm mua sắm sẽ hiện ra dưới dạng bản đồ, và trong bán kính khoảng 20km để người dùng lựa chọn.

Smart Think được tải về miễn phí trên hệ điều hành iOS (điện thoại iphone) và hệ điều hành Android.