Phụ kiện

Apple trở thành nhà sản xuất thiết bị đeo tay số một thế giới

Nguồn ảnh mạng

Thiết bị đeo tay (bao gồm cả smartwatch) ngày càng được nhiều người sử dụng để theo dõi các hoạt động sức khoẻ của mình, theo đó các hãng cũng đang tìm những công nghệ mới, đưa ra nhiều sản phẩm với các tính năng hấp dẫn để thuyết phục người dùng. Cuộc cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt.

Vị trí ngôi vương về thiết bị đeo tay của Fitbit đã bị thay thế bởi Apple. Theo báo cáo mới nhất của Strategy Analytics về thị trường thiết bị đeo tay toàn cầu, thị phần của Apple đã tăng nhanh chóng, với mức tăng 3,8% từ 12,1% trong quý 1 năm 2016 lên 15,9% trong quý 1 năm 2017. Tương đương  với việc tăng từ 2,2 triệu lên 3,5 triệu chiếc smartwacht được bán ra.

Nguồn ảnh Strategy Analytics

Giám đốc điều hành Strategy Analytics, Neil Mawston, cho biết: “Dòng sản phẩm Smartwatch  2 của Apple đang được bán khá chạy ở Mỹ, Anh và  một số nơi khác do kiểu dáng đẹp, cách tiếp thị và hệ thống bán lẻ tốt”.

Các nhà phân tích đã chỉ ra lý do để đồng hồ thông minh thế hệ thứ 2 của Apple có sức hấp dẫn với người tiêu dùng là do họ đã tập trung nhiều vào các tính năng sức khoẻ và thể dục thể thể thao.

Sự nổi lên của Apple đồng nghĩa với sự đi xuống của các hãng khác. Trong quý 1 năm 2016, khi mà Fitbit và Xiaomi đều chiếm 1/5 thị phần thì quý 1 năm 2017 đã bị giảm xuống đáng kể từ 20,9% xuống còn 15,5% đối với Xiaomi và thậm chí mạnh hơn là 24,7% xuống còn 13,2% đối với Fitbit.

Theo Cliff Raskind, Giám đốc Strategy Analytics, Fitbit đang mất lợi thế so với Apple, do nhu cầu thiết bị theo dõi sức khoẻ (fitnessbands) đang đi xuống, nhu cầu sử dụng smartwatch đang lên cao. Tại thời điểm này số lượng hàng hoá, doanh thu, lợi nhuận của Fitbit đều đang thu hẹp lại và công ty đang có một chiến lược lớn để phục hồi vị trí số một của mình trong năm nay.

Sự phục hồi của Fitbit có thể sẽ là những chiếc Smartwacht sắp ra mắt. Tuy nhiên tới thời điểm này vẫn chưa có bất kỳ công bố chính thức nào, ngoại trừ các thông tin rò rỉ.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ