Startups

WECREATE khai trương tại Việt Nam  

Trung tâm Nữ Doanh nhân hay còn gọi là WECREATE, cộng đồng kinh doanh, khởi nghiệp dành riêng  cho phụ nữ đã khai trương hôm thứ sáu (21/10) tại Hà Nội.

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ Sáng kiến Hạ lưu Sông Mê Kông (LMI), WECREATE được đưa vào là 1 trong số 6 dự án ban đầu của Sáng kiến được Ngoại trưởng Kerry và Bộ trưởng Ngoại giao LMI tán đồng vào năm 2014.

WECREATE Việt Nam là trung tâm thứ 2 trong số 5 trung tâm nằm trong khuôn khổ Trụ cột Kết nối của LMI – Campuchia là trung tâm đầu tiên, trung tâm này đã hoàn thành Lễ bàn giao trong tuần này, chứng minh trung tâm là một thực thể hoàn toàn tự duy trì. Trung tâm WECREATE tại Lào dự kiến sẽ khai trương vào cuối năm 2017.

Như là mục tiêu của LMI, các trung tâm sẽ giúp kết nối doanh nghiệp địa phương với các cố vấn dưới hình thức công ty tư nhân và phát triển các kỹ năng kinh doanh và ý tưởng mà lần lượt sẽ đóng góp vào các nền kinh tế địa phương. Mục tiêu cuối cùng của sáng kiến này và việc hoàn thành 5 trung tâm là nữ doanh nhân sẽ có thể tạo ra các mạng lưới và tham gia vào các hoạt động trên khắp khu vực Hạ lưu Sông Mê Kông.

“Trung tâm này sẽ có ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người, lần lượt sẽ giúp Việt Nam không chỉ tiếp tục đạt được sự tăng trưởng, mà còn đạt được sự tăng trưởng theo cách sẽ duy trì và bảo vệ những gì mà xã hội coi trọng - sức khỏe môi trường, các phúc lợi của người lao động, giáo dục và các phương tiện sáng tạo cho một nhóm dân số trẻ, năng động, ham mê kinh doanh,” Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Osius phát biểu tại lễ khai trương.

Phát huy tiềm năng kinh tế của phụ nữ là một công cụ mạnh mẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và sự thịnh vượng. Doanh nhân nữ là thành phần thiết yếu đối với các nề kinh tế chính thức, ổn định và phát đạt, song họ lại thường xuyên đối mặt với những rào cản, trong đó có phân biệt đối xử về giới tính, văn hóa và xã hội. Các trung tâm WECREATE được thiết kế để trở thành nơi mà phụ nữ có thể truy cập các nguồn lực cần thiết, giúp họ vượt qua những rào cản này và bắt đầu hoặc phát triển doanh nghiệp của họ.

Các thành viên của cộng đồng WECREATE có thể tiếp cận một cách đầy đủ các mạng lưới cố  vấn và huấn luyện, các chương trình xây dựng doanh nghiệp, không gian làm việc chung, Mạng lưới Không gian Vườn ươm và Sự kiện, công cụ tư duy bằng hình ảnh, và dịch vụ trông trẻ.

Trung tâm WECREATE cũng là nơi tổ chức Học viện Khởi nghiệp, một chương trình xây dựng năng lực cho phụ nữ làm chủ doanh nghiệp, hỗ trợ họ chuyển đổi từ các hoạt động kinh tế phi chính thức sang các công ty được đăng ký chính thức.

Trung tâm Nữ Doanh nhân Việt Nam về  Nguồn lực, Giáo dục, Tiếp cận và Đào tạo phục vụ Trao quyền Kinh tế (WECREATE) được Tổng thống Obama công bố trong chuyến thăm tới Việt Nam vào tháng 5 năm 2016.

 

 

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ