Startups

Máy bay tự lái bảo vệ nhà của bạn

Một startup tên gọi là Sunflower Labs, có trụ sở tại cả Hoa Kỳ lẫn Thụy Sỹ vừa giới thiệu một drone chăm sóc hệ thống an ninh tại gia, có thể xác định và điều tra các nguy cơ rồi truyền video trực tiếp đến smartphone của bạn.

Theo trang CNN, Sunflower Labs bắt đầu thử nghiệm hệ thống từ giữa năm sau và cho biết đây sẽ là lựa chọn bổ sung cho hệ thống báo động truyền thống.

Sunflower Home Awareness System hoạt động dựa vào drone và các đèn thông minh lắp đặt trên mặt đất để theo dõi mọi động thái như chuyển động, rung lắc và âm thanh quanh nhà. Thông qua phân tích dữ liệu có được, trí tuệ nhân tạo của hệ thống sẽ phân biệt rõ hành vi nào của người, vật nuôi và xe cộ rồi từ đó đưa ra các khuyến nghị an ninh. Ví dụ, hệ thống nhận biết được người giao hàng đã đến và đứng ở cửa trước trong bao lâu, hoặc khi có người cố tiếp cận và chạm vào cửa sau, nó sẽ gửi thông báo đến smartphone và hỏi chủ nhà có muốn điều tra không.

Nếu được yêu cầu, drone lúc này này sẽ bay tới nơi “kẻ tình nghi” đứng và bay trên đầu cho đến khi bạn gọi nó quay về “tổ”. Ứng dụng còn đi kèm lựa chọn cho phép chủ nhà thông báo cho cảnh sát địa phương.

Báo động không chính xác là một trong những vấn đề thường gặp của hệ thống báo động gia đình. Chính vì thế CEO Alex Pachikov hi vọng drone có thể giải quyết vấn đề này, trước khi gọi cảnh sát. Hệ thống cũng giúp bạn luôn để mắt đến mọi tài sản trong nhà. Phần lớn hệ thống an ninh hiện nay đều được cài đặt để quan sát sự ra vào một ngôi nhà.

Drone được thiết kế để di chuyển một cách lặng lẽ, không thu hút sự chú ý. Thiết bị nặng gần 1 kg nhưng công ty muốn giảm trọng lượng xuống một nửa trước khi bán ra. Nó trang bị 2 camera và chỉ thu thập video về tài sản trong nhà để bảo vệ quyền riêng tư của hàng xóm.

Sunflower Labs chưa công bố giá sử dụng hệ thống nhưng dự kiến các bóng đèn thông minh có giá 159 USD/chiếc còn máy bay có thể cho thuê với phí tương ứng với giá hệ thống báo động truyền thống.

Trang CNN cho biết CEO Pachikov đang muốn tích hợp drone với các trợ lý giọng nói như Siri hay Amazon Echo vào hệ thống này.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ