Trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân sản xuất bia

Nguồn ảnh PR

Trước cả Shakespeare hay cung điện Buckingham, thì bia mới là thứ làm nên tên tuổi của London, nơi người ta tụ tập trong những quán rượu thưởng thức những cốc bia ngon lành nhất và tám chuyện của mình.

Theo trang Bloomberg, người London thưởng thức từ bia Pale Ale loại bia màu sáng vị nhẹ, bia IPA (India Pale Ale) màu vàng, cho đến bia đen (porter).Và cũng tại nơi đó, một công ty khởi nghiệp đang mang công nghệ hiện đại nhất là trí tuệ nhân tạo (AI) vào thức  uống cổ truyền này.

Công ty IntelligentX phát minh ra một thuật toán pha chế bia, để xác định số lượng hạt hoa bia, lượng nước, men và lúa mạch cần thiết trong mỗi lần pha. Thuật toán này tạo ra bốn phong cách khác nhau, và mỗi phong cách lại được thuật toán điều chỉnh dựa trên phản hồi của khách hàng.

Nhãn của mọi chai bia đều được có trên danh sách của website, nơi mọi người có thể trả lời các câu hỏi về mẻ bia nào ngon, mẻ bia nào kém. Mức độ carbonat, vị đắng và nồng độ cồn trong bia đều có thể được thay đổi dựa trên cách mọi người phản hồi như thế nào. Từ các phản hồi này, thuật toán có thể tạo ra các công thức mới cho mỗi tháng.

“Hiện có quá nhiều thương hiệu bia trên thị trường, nhưng họ đều chỉ có một công thức cho mỗi loại bia, và họ đã làm chúng trong 60 năm nay.” Hew Leith, đồng sáng lập của IntelligentX, công ty làm nên AI, loại bia phù hợp với sở thích của mỗi người này, cho biết. “Chúng tôi không làm như vậy. Chúng tôi sử dụng dữ liệu để lắng nghe khách hàng của mình, tiếp thu tất cả các phản hồi, và sau đó chế thành một loại bia nào đó phù hợp với những gì họ thực sự muốn và cần.”

Hiển nhiên là một số khách hàng không thực sự thích hương vị của công thức pha chế theo thuật toán này nhưng Leith cho biết, AI pha chế bia theo các mẻ nhỏ  là một cách mới để chiều lòng khách hàng. Công ty sẽ áp dụng dạng phản hồi tương tự để cho ra mắt các sản phẩm khác như café, socola, hay nước hoa.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ