Bầu trời

Xe điện bay cất cánh trong tương lai gần

Nguồn ảnh tư liệu

Nếu như bạn đang thỉnh cầu vũ trụ ban cho một chiếc xe bay thì bạn có thể ngừng việc cầu nguyện đó ngay bây giờ nhé.  Bởi trong tuần này, công ty Lilium Aviation đã thử nghiệm mẫu xe hai chỗ ngồi chạy bằng điện cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng đầu tiên. Chiếc máy bay này được điều khiển từ xa trong toàn bộ các chuyến thử nghiệm nhưng người phát minh ra nó hứa hẹn chuyến bay đầu tiên có người lái sẽ sớm được thực hiện.

Theo trang Futurism, 36 động cơ phản lực riêng biệt được gắn di động trên cánh máy bay Lilium Jet dài 10 mét. Cánh chúc xuống để nâng đỡ máy bay theo phương thẳng đứng và sau đó nghiêng dần theo phương ngang cho lực đẩy về phía trước. Lilium nói rằng pin điện cho phép máy bay đạt tốc độ hành trình tối đa 300 kph (183 mph) và đạt tầm bay 300 km (183 dặm), trong khi nó tiêu tốn 90 phần trăm năng lượng so với máy bay không người lái.

Kế hoạch thiết kế máy bay phản lực chứa được 5 hành khách và có khả năng đáp ứng được yêu cầu trong các khu đô thị với mật độ xe cộ cao như xe điện bay của Uber. Patrick Nathen, đồng sáng lập và giám đốc thiết kế của Lilium Jet, phát biểu trên tạp chí The Verge rằng: “ Mục tiêu cuối cùng của công ty là đưa công nghệ đến với mọi người, thay thế các chuyến taxi đắt tiền trong các khu vực đô thị thành những chuyến bay với chi phí thấp.”

Mặc dù ngành điện tử hàng không chưa thực sự phát triển nở rộ nhưng thiết kế nguyên mẫu này giúp việc tiêu thụ năng lượng trở nên hiệu quả hơn rất nhiều so với các loại máy bay điện khác. Động cơ phản lực cũng sử dụng dung lượng pin tương tự 1000 pound và giới hạn trong phạm vi 482 km (300 dặm) cho mỗi lần sạc như xe ô tô điện.

Động cơ phản lực này và hầu hết các phương tiện hiện đại khác phát triển ngày nay đều chạy bằng năng lượng tái tạo. Đây không chỉ là xu hướng mà còn chính là con đường tương lai của nhân loại. Tesla cũng sẽ sớm cung cấp các loại phương tiện với chi phí vừa phải mà vẫn đáp ứng tiêu chuẩn, thậm chí với cả các loại xe bán tải và xe tải. Loại xe hơi điện này sẽ là bước tiến tiếp theo trong việc sử dụng năng lượng sạch từ lòng đất.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ