Tin tức

Sẽ có cuộc đua MotoGP dành cho xe máy điện vào năm 2019

Nguồn ảnh: blogauto

MotoGP là giải đua xe mô tô phân khối lớn lớn nhất hiện nay, với 18 giải được tổ chức hàng năm khắp nơi trên thế giới. Động cơ của những chiếc xe đua MotoGP được sản xuất bởi 4 tên tuổi hàng đầu thế giới là Ducati, Honda, Suzuki và Yamaha (có đến 3 thương hiệu của Nhật Bản, riêng Ducati của Ý), vỏ xe được cung cấp bởi Bridgestone (Nhật Bản).

MotoGP được tổ chức lần đầu tiền vào năm 1949 bởi FIM (Federation Internationale de Motorcyclisme - tổ chức quốc tế về xe máy), tiền thân của đơn vị tổ chức các giải Grand Prix ngày nay.

Từ năm 2002 trở về trước, giải MotoGP cho phép sử dụng các loại xe mô tô (sport bike) có động cơ 2 thì hoặc 4 thì, dung tích xy lanh từ 500 đến 990 phân khối. Từ năm 2012 cuộc đua chỉ dành cho những xe có dung tích xi lanh 1000cc trở lên.

Nhưng kể từ năm 2019 trở đi cuộc đua MotoGP không chỉ dành cho những chiếc xe động cơ xăng phân khối lớn, mà còn là cuộc chơi dành cho những chiếc xe máy điện.

Mới đây, Carmelo Ezpeleta, Giám đốc điều hành của Dorna Sports (công ty giám sát các cuộc đua MotoGP) đã xác nhận với Motorsport.com rằng, các loạt đua sẽ bổ sung thêm một loạt đặc biệt dành cho xe mô tô đua chạy bằng điện vào năm 2019.

Theo Motorsport.com, hiện tại, Dorna Sports đang lắp đặt các hệ thống hỗ trợ cho xe điện để phục vụ cho sự kiện MotoGP vào năm 2019. Bốn hãng sản xuất xe cho MotoGP  đã đề nghị được cấp 18 chiếc xe cho cuộc đua. Cuộc đua đầu tiên này sẽ diễn ra tại châu Âu.

Dự kiến mỗi cuộc đua sẽ diễn ra tối thiểu 10 vòng, với tốc độ dự kiến 201km/giờ (125 dặm/giờ).

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ