Bầu trời

Uber sẽ vận hành ô tô bay trong 10 năm tới

Vài ngày trước, Uber đã công bố một công trình nghiên cứu xe ô tô bay, vận hành như máy bay cỡ nhỏ, cất cánh theo phương thẳng đứng và có thể hạ cánh sau vài phút.

Hiện Uber đã cung cấp dịch vụ gọi máy bay trực thăng theo yêu cầu ở Brazil và có kế hoạch tổ chức một hội nghị toàn cầu vào đầu năm sau để nắm bắt tốt hơn nhu cầu hàng không theo yêu cầu.

Theo báo chí nước ngoài, Uber cho rằng các máy bay điện cỡ nhỏ sẽ cất và hạ cánh theo phương thẳng đứng để hạn chế ùn tắc giao thông và tiết kiệm thời gian.

Cũng đã có nhiều tổ chức khác nghĩ đến loại hình phương tiện này, những chiếc trực thăng chạy điện không không phát khí thải và tiếng ồn. Loại máy bay này thực chất đã được nghiên cứu và phát triển trong nhiều thập kỷ bởi các hãng sản xuất máy bay, quân đội, NASA và Cơ quan hàng không Liên bang Mỹ.

Uber ước tính vận hành ô tô bay trong trong giao thông sẽ rẻ hơn so với sở hữu ô tô. Hãng tính toán, dịch vụ hàng không theo yêu cầu sẽ có giá phải chăng và có khả năng thực hiện trong 10 năm nữa khi đạt được sự hợp tác, đồng thuận từ chính phủ, người dùng và cả nhà sản xuất.

Một trong rào cản của mô hình này thời điểm hiện tại chính là công nghệ pin. Pin cho ô tô bay phải được sạc trong thời gian nhanh hơn, mạnh hơn, thời lượng lâu hơn và rẻ hơn nữa.

Bên cạnh đó rào cản pháp lý cũng sẽ là một thách thức lớn với mô hình này. Chắc chắn các nhà nhà chức trách sẽ yêu cầu một hạ tầng cơ sở cần thiết cho loại hình ô tô bay này. Cái này chưa thấy Uber tiết lộ gì cả

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ