Giao thông

Uber tăng mạnh giá cước ở nhiều nơi

Mới đây, Uber Việt Nam thông báo bắt đầu từ ngày 24/8, cước phí theo quãng đường đối với dòng ôtô tiết kiệm, giá phổ thông tại TP. HCM sẽ tăng từ mức 7.000 đồng lên mức 8.500 đồng/km. Trong khi đó, cước phí tính theo thời gian, phí tối thiểu và huỷ chuyến vẫn được giữ nguyên.

Đối với thị trường Hà Nội, Uber cho biết dù chưa tăng vào thời điểm này nhưng sẽ điều chỉnh tăng cước trong thời gian tới nhằm cải thiện dịch vụ và hỗ trợ thu nhập cho tài xế.

Thực ra, không chỉ ở Việt Nam mà Uber tăng mạnh giá cược tại một số nơi như Hồng Kông, Australia.

Hãng Reuters cho biết tại Hồng Kông, Uber đã thông báo sẽ tăng giá cước tối thiểu cho tất cả các dịch vụ của hãng lên 80% kể từ ngày 21/8. Cụ thể, Uber sẽ tăng giá cước cơ bản cho dịch vụ UberX ở đảo Hương Cảo, khu Cửu Long và khu Tân Giới lên mức 40 đô la Hồng Kông (1 đô la Hồng Kông = 2.900 đồng).

Trong khi đó, giá cước cơ bản của dịch vụ UberBlack (7 chỗ) ở các khu vực này sẽ tăng từ 50 lên 60 đô la Hồng Kông. Ngoài ra, người sử dụng dịch vụ Uber sẽ phải chịu mức phí đặt xe 5 đô la Hồng Kông. Một khi xe chạy đến một ngưỡng thời gian cụ thể hay một quãng đường cụ thể, cước phí của các dịch vụ Uber sẽ là 6 đô la Hồng Kông/1km.

Người phát ngôn của Uber tại Hong Kong cho rằng động thái tăng giá là kết quả cuộc việc đánh giá lại thị trường Hong Kong cũng như để đối tác tài xế của Uber có thu nhập tốt hơn.

Không chỉ Hồng Kông, Uber cũng đã đưa ra thông báo tới khách hàng sử dụng dịch vụ tại Newcastle (Australia) về việc sẽ tăng cước phí tối thiểu dịch vụ UberX của hãng tại thành phố này từ mức 6 AUD lên mức 7,5 AUD, tương đương tăng 25%.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar