Startups

Đà Nẵng là một trong những điểm nhấn của Hatch Fair năm nay

Anh Phạm Quốc Đạt, Sáng lập viên - CEO của HATCH! VENTURES — Nguồn ảnh BTC

Ngày hôm qua Ban tổc chức HATCH! FAIR đã công bố chuỗi sự kiện và hội chợ khởi nghiệp HATCH! FAIR lần thứ 5 sẽ được tổ chức tại ba thành phố lớn ở Việt Nam với sự góp mặt của nhiều công ty khởi nghiệp và các tổ chức quốc tế.

Anh Phạm Quốc Đạt, Sáng lập viên - CEO của HATCH! VENTURES cho biết sự kiện diễn ra trong khoảng thời gian từ 23/9 tới 28/10 ước tính sẽ quy tụ 200 đơn vị triển lãm và 3.000 người tham dự sự kiện với hơn 5.000 lượt ghé thăm.

Anh Đạt nhìn nhận rằng số lượng các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam đã tăng lên nhanh chóng. Cụ thể, với Hatch! Fair, năm nay số lượng các công ty khởi nghiệp đăng ký tham gia đã vượt xa kỳ vọng và BTC chưa thể đáp ứng được hết số lượng dăng ký.

Theo chị Vũ Ánh Ngọc, đồng sáng lập và Giám đốc Truyền thông của Hatch!, Đà Nẵng sẽ là một trong những điểm nhấn quan trọng trong chuỗi sự kiện năm nay. Đà Nẵng là một thành phố trẻ, giàu tiềm năng khởi nghiệp với nhiều nhân tố phát triển, góp sức vào chuỗi khởi nghiệp chung toàn quốc.

Bà Kelly Strzepek,

Đại diện của ĐSQ Úc và là chuyên gia đổi mới sáng tạo, bà Kelly Strzepek, cho biết bà rất ấn tượng với tinh thần khởi nghiệp tại Việt Nam, nơi có nhiều bạn trẻ đầy tự tin và nhiệt huyết. Bà cho rằng Việt Nam có rất nhiều nhân tài trong lĩnh vực công nghệ “đáng ngạc nhiên”. Cái mà họ thiếu có chăng là có lối suy nghĩ sáng tạo và tư duy làm kinh doanh.

Bà Kelly cho biết ĐSQ Úc chọn hỗ trợ cho sự kiện tại Đà Nẵng vì nhận thấy thành phố này tuy có bước bắt đầu chậm hơn so với Hà Nội nhưng đây chắc chắn là mảnh đất giàu tiềm năng cho cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam.

Theo BTC sự kiện, các startup tham gia chương trình năm nay là những doanh nghiệp khởi nghiệp giai đoạn đầu với mục tiêu giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới và sáng tạo.

Khoảng 80% các đơn vị phát triển sản phẩm trên nền tảng công nghệ, từ ứng dụng trên điện thoại đến website, với sự tích hợp những xu hướng công nghệ mới nhất, bao gồm tích hợp dữ liệu lớn, trí thông minh nhân tạo, các thiết bị  Internet kết nối vạn vật.

Ngoài giới thiệu sản phẩm, các doanh nghiệp khởi nghiêp còn được giao lưu học hỏi, thể thiết lập những mối quan hệ giữa nhà đầu tư, các chuyên gia tư vấn để hoàn thiện sản phẩm cũng như gọi vốn.

Ngoài ra, tại mỗi sự kiện ở ba thành phố, vòng bán kết năm cuộc thi mang tầm quốc tế thuộc HATCH! Competition Series cũng diễn ra đồng thời.

Chuỗi cuộc thi được đồng tổ chức bởi các đối tác bao gồm Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP Việt Nam), Seedstars World (Thuỵ Sĩ), Slush (Phần Lan), Đại học Dayton (Hoa Kì), cùng với các đối tác hàng đầu tại Việt Nam và đơn vị tổ chức sự kiện, HATCH! VENTURES.

Năm ngoái, tại sự kiện thường niên lần thứ 4, HATCH! FAIR thu hút 128 đơn vị triển lãm tham gia và 2.000 người tham dự từ 20 quốc gia, đại diện cho 300 công ty và 50 đơn vị xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp.

Tại thủ đô Hà Nội, hội nghị khởi nghiệp HATCH! FAIR the Fifth sẽ được tổ chức ngày 23 tháng 09 tại Nhà hát Star Galaxy, 87 Láng Hạ, quận Ba Đình. Trong khuôn khổ triển lãm, cũng sẽ có diễn đàn Social Good Summit 2017 khởi xướng bởi UNDP.
Tại Đà Nẵng, hội nghị khởi nghiệp HATCH! FAIR the Fifth được đồng tổ chức bởi Đại sứ quán Úc tại Việt Nam vào ngày 07 tháng 10. Còn ở TP. HCM , HATCH! FAIR the Fifth bao gồm Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp, diễn tra trong hai ngày 27 và 28 tháng 10, thuộc khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp thành phố Hồ Chí Minh 2017 (WHISE) được tổ chức bởi Đại sứ quán Phần Lan và Uỷ ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.
Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar