Ô tô

Không chỉ Trung Quốc, Uber còn phải rút khỏi Đan Mạch

Trụ sở Uber tại Hoa Kỳ. — Nguồn ảnh CTV

Uber cho biết dự kiến sẽ rút khỏi Đan Mạch vào ngày 18/4 sau khi thất bại trong việc thuyết phục Chính phủ nước này thay đổi bộ luật mới để phù hợp với mô hình kinh doanh của công ty. Mới đây Đan Mạch ban hành luật mới, gây bất lợi cho các lái xe Uber.

Đại diện của Uber, ông Harry Porter cho biết “Chính phủ Đan Mạch đang chuẩn bị thông qua bộ luật mới, gây nhiều trở ngại cho Uber”.

Theo đó, bộ luật mới này yêu cầu tất cả các xe ô tô của các hãng taxi đều phải gắn công-tơ-mét và camera giám sát hành trình. Điều này gây khó khăn cho 2.000 lái xe Uber tại thành phố Copenhagen- “địa bàn” hoạt động duy nhất của Uber tại Đan Mạch.

Không giống như các loại hình taxi truyền thống khác, Uber tính tiền, đo quãng đường xe chạy đều bằng ứng dụng của hãng được cài trên smartphone thay vì đồng hồ công-tơ-mét.

Chính phủ Đan Mạch cho rằng hoạt động kinh doanh của Uber tại Copenhagen là bất hợp pháp.

Trước đó, Uber từng tuyên bố sẽ chiến đầu tới cùng để thuyết phục Chính phủ thay đổi bộ luật mới này. Vì vậy, quyết định rút khỏi thị trường Đan Mạch của hãng được cho là sẽ tạo áp lực lên cơ quan chức năng khiến họ phải suy nghĩ lại.

Tuy nhiên, trong một thông báo, Công ty cho biết thật không may, do những thay đổi trong bộ luật hiện hành, Công ty không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc ngưng dịch vụ taxi Uber tại Đan Mạch. Tuy nhiên, Uber sẽ tiếp tục đàm phán với Chính phủ kỳ vọng dự luật mới sẽ một lần nữa được thay đổi và những lái xe taxi ở Đan Mạch tiếp tục được hưởng lợi từ những công nghệ hiện đại của Uber.

Trước đó, vào năm 2016, Uber phải bán mảng kinh doanh tại thị trường Trung Quốc cho chính đối thủ của mình là Didi Chuxing.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ