công nghệ

Hàn Quốc chế tạo ổ cắm năng lượng mặt trời

Hai sinh viên Học viện Mỹ thuật và Thiết kế Samsung tại Seoul, Hàn Quốc, Kyuho Song và Boa Oh đã tạo ra ổ cắm năng lượng mặt trời, một  ý tưởng khá mới mẻ với những sáng chế trước đây.
Kết cấu của ổ cắm này khá đơn giản. Một mặt  sử dụng cổng cắm 2 chân thông dụng để cắm điện, mặt kia chứa miếng pin mặt trời, giúp hấp thụ năng lượng, cung cấp điện năng cho các thiết bị di động. Bên cạnh đó, ổ cắm này còn miếng dính, giúp dễ dàng gắn ổ cắm này lên những nơi đón nắng như cửa sổ hay ban công.
Ổ cắm điện thông minh này có thể mang đi bất kỳ nơi đâu, miễn là có ánh nắng. Thời gian sạc đầy ổ cắm điện này là khoảng 5 đến 8 tiếng, cung cấp được khoảng 10 tiếng sử dụng.
Pin gắn trong ổ cắm có dung lượng 1.000 mAh, có thể thắp sáng bóng đèn điện 60 watt trong 20 tiếng liên tục. Tuy nhiên, nếu để sạc đầy một chiếc smartphone như Iphone 5,6,7 nhất là laoij Plus, thì ổ cắm này chưa thể sạc đầy được. 
Kyuho Song và Boa Oh cho biết sẽ nghiên cứu để tăng dung lượng, đồng thời rút ngắn thời gian sạc pin. Sản phẩm hiện tại vẫn đang tiếp tục được thử nghiệm và sẽ sớm được đưa ra thương mại hóa trong tương lai gần nhất.
Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ