Tin tức

Amazon sắp tới Đông Nam Á

Chắc chắn các nhà bán lẻ khu vực Đông Nam Á sẽ phải dè chừng trước thông  tin gã khổng lồ Amazon, Hoa Kỳ sắp gia nhập thị trường béo bở này bắt đầu từ Singapore  vào quý I/2017.

Theo trang TechCrunch, Amazon đã sẵn sàng bành trướng tại châu Á. Sau nhiều tháng “bơm” 3 tỷ USD vào thị trường Ấn Độ và 1 tuần âm thầm giới thiệu dịch vụ Prime tại Trung Quốc, giờ kế hoạch gia nhập thị trường Đông Nam Á  đầu năm 2017 của Amazon đã bị rò rỉ.

Hiện Amazon chưa cung cấp dịch vụ nào tại khu vực ĐNA tuy nhiên “ông lớn” này, thông qua sự có mặt tại Singapore,  đang âm thầm mua các tài sản, bao gồm cả xe đông lạnh và tuyển dụng nhân sự mới tại thị trường khu vực này. Đây là một phần trong sáng kiến do Steven Scrive, người phụ trách Amazon ASEAN, dẫn đầu. Kế hoạch của họ là sẽ ra mắt một vài dịch vụ nhất định tại Singapore trong quý đầu năm 2017.

Tuy nhiên Amazon  đã từ chối bình luận khi được hỏi về kế hoạch tại Đông Nam Á.

Nhiều khả năng công ty này sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ chuyển phát Prime cùng dịch vụ bán thực phẩm tươi sống Amazon Fresh tại Singapore. Đầu năm nay, Amazon đề nghị mua lại Redmart, một startup chuyển phát thực phẩm tại Singapore do đồng sáng lập Facebook Eduardo Saverin chống lưng nhưng đã bị từ chối.

Có tin Lazada, công ty TMĐT vừa được Alibaba đầu tư 1 tỷ USD, cũng muốn thâu tóm Redmart. Sau này, dù nhận được liên hệ từ phía Redmart, Amazon vẫn quyết định tự xây dựng hoạt động riêng.

Thị trường Đông Nam Á với dân số hơn 600 triệu người và dù lượng mua sắm trực tuyến  chưa đầy 5% giao dịch được dự báo là có nền kinh tế kỹ thuật số tăng trưởng đáng kể vào thập kỷ tới.

Alibaba đã có nhiều bước tiến tại đây thông qua các khoản đầu tư vào Lazada, công ty chuyển phát SingPost, công ty thanh toán Ascend Money. Còn Amazon đang cạnh tranh quyết liệt với Paytm, Flipkart, Snapdeal tại Ấn Độ và bây giờ là tại Đông Nam Á.

Bên cạnh Singapore, còn có thông tin Amazon muốn mở rộng sang Indonesia, quốc gia đông dân thứ 4 thế giới và nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á nhưng nguồn tin của Techcrunch cho biết Amazon hiện đang dồn toàn lực vào Singapore, quốc gia Đông Nam Á ít dân nhất, nhưng dễ phục vụ hơn vì có văn hóa tiêu dùng khá gần với các thị trường Amazon đang thống trị trong khi các thị trường mới nổi cần thời gian để thích ứng.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ