Tin tức

Ngày mai: trực tuyến bầu cử Tổng thống Mỹ trên mạng

Ngày mai 9/11, theo giờ Việt Nam, cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ đầy gay cấn sẽ có kết quả. Ngườ dùng mạng xã hội và internet Việt Nam có thể truy cập một số kênh sau để được chứng kiến ai trong số hai ứng viên gây tranh cãi Hillary Clinton hay Donald Trump sẽ trở thành tổng thống.

Google

Google sẽ tích hợp các kết quả bầu cử  như các kết quả bỏ phiếu mới nhất, công cụ theo dõi phiếu bầu vào công cụ tìm kiếm của mình cho đến hết thời gian bỏ phiếu tuỳ theo từng bang  của Hoa Kỳ.

Bên cạnh kết quả người đắc cử, Google cũng cập nhật các thông tin liên quan đến quốc hội, chính phủ, thượng nghị viện, cũng như kết quả trưng cầu dân ý tại Mỹ.

Twitter

Trang BuzzFeed News sẽ làm livestream cuộc bầu cử trên Twitter, bắt đầu từ 6h sáng ngày 9/11/201 giờ Việt Nam. Ngay bên dưới dòng stream, bạn có thể theo dõi theo thời gian thực các dòng bình luận (tweet) của người dân về cuộc bỏ phiếu.

YouTube

YouTube sẽ phát hình trực tiếp tin tức bầu cử từ phiên tiện truyền thông hàng đầu Hoa Kỳnhư Bloomberg, Complex News, NBC, MTV, PBS, Telemundo, và The Young Turks. Quá trình stream sẽ bắt đầu từ 7 PM ET ngày thứ 3 (7h sáng thứ tư tại Việt Nam).

Facebook

Bên cạnh YouTube, nhiều báo Mỹ cũng sẽ stream trực tiếp bầu cử trên Facebook. Đến giờ bầu, bạn đơn giản chỉ cần lựa chọn trang Facebook của một trong các tờ như: ABC News, CNN, Daily Caller, The New York Times, NowThis, PBS NewsHour, UnivisionVox, AJ+, và Washington Post, để theo dõi.

Politico

Politico cung cấp một biểu đồ kết quả cuộc bỏ phiếu theo từng bang rất trực quan. Trang này còn có một công cụ theo dõi phiếu bầu thuận tiện, giúp việc theo dõi bầu cử không bị rối rắm như các trang khác.

VoteCastr

Theo trang The Verge, một trong những khác biệt của bầu cử tổng thống Mỹ 2016 chính là sự tham gia của một công ty khởi nghiệp có tên VoteCastr. Công ty này lên kế hoạch thu thập dữ liệu bầu cử từ 7 bang gồm Colorado, Florida, Nevada, New Hampshire, Ohio, Pennsylvania và Wisconsin trong ngày bầu cử, tường thuật trực tiếp kết quả trên ứng dụng di động và cập nhật dự đoán theo từng phút.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ