Ô tô

Elon Musk nhận mình là kẻ ngốc khi đăng clip Tesla Model 3

Elon Musk. — Nguồn ảnh PR

Đáp lại sự mong mỏi của nhiều người dành cho mẫu Tesla mới, hôm nay tỉ phú Elon Musk đã đăng một clip về anh bạn xe tự lái Model 3 mới nhất và thu hút rất nhiều sự chú ý của người dùng.

Khi được so sánh cách đặt tên bằng số cho mẫu xe có vẻ giống cách mà Apple đặt tên cho các sản phẩm iPhone, Elon Musk đã khẳng định  “Tesla không hề đặt tên các mẫu ô tô giống như iPhone của Apple”.

Nhưng Tesla thì không như vậy, thế mà vẫn có rất nhiều người nghĩ rằng chiếc ô tô điện Model 3 vừa ra mắt là phiên bản thứ 3 của dòng xe Tesla. Họ nghĩ trước đó đã có Model 1 và Model 2, vì thế Model 3 là mẫu mới nhất.

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng rất nhiều người nghĩ Model 3 là phiên bản tiếp theo của Tesla, giống iPhone 2 và iPhone 3. Nhưng điều đó hoàn toàn không đúng”.

Elon Musk cho biết “Model 3 là phiên bản nhỏ hơn, ít tính năng hơn và giá cả phải chăng hơn so với Model S trước đó. Model S là phiên bản cao cấp hơn”.

Khi được hỏi vì sao Tesla lại đặt tên cho một số mẫu xe với chữ cái (Model S và Model X), sau đó lại đặt tên cho một mẫu xe mới với chữ số (Model 3), Elon Musk đã trả lời khá thú vị và hài hước rằng: “Bởi vì tôi là một kẻ ngốc và lúc đó tôi không nhận ra rằng việc đặt tên như vậy cũng có thể tạo thành một chủ đề tranh cãi”.

 “Model 3 từng được dự tính đặt tên là Model E, vì những lý do ngớ ngẩn. Thế nhưng hãng Ford đã kiện vì nó trùng tên với mẫu ô tô điện của họ. Vì vậy bây giờ chúng tôi có 3 mẫu xe là S3X. Thực sự khác biệt đấy chứ”.
Musk cũng cho biết Model 3 sẽ có tùy chọn cho động cơ kép, nhưng khách hàng sẽ phải chờ thêm  khoảng 6-9 tháng. Trong thời gian này, Tesla có thể giảm thiểu “sự phức tạp về cấu hình để giữ cho đoạn sản xuất đúng tiến độ”.
Trang Futurism cho biết Tesla đã vấp  phải vài sự cố lớn trong năm ngoái cho nên họ đã cải tiến hệ thống phần mềm Autopilot của họ để giảm 40% sự cố.
Musk còn muốn nânng cấp hơn hệ thống Autopilot hơn nữa tới cấp độ 4 với mục tiêu đáng kinh ngạc là giảm 90%  các vụ va chạm khi phần mềm hoàn thành.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ