Ô tô

Hà Lan chế tạo ô tô điện tự hủy

Theo trang Autoweek, một nhóm sinh viên  thuộc trung tâm TU/Ecomotive, Trường Đại học Bách Khoa Eindhoven, Hà Lan đã chế tạo thành công chiếc ô tô điện có khả năng tự phân hủy do được làm bằng vật liệu sinh học có tên gọi Lina.

Theo nhóm nghiên cứu này, đây có thể là bước đi tiếp theo trong quá trình đưa công nghệ thân thiện với môi trường vào ngành công nghiệp ô tô. Lina chở được 4 người, đạt vận tốc tối đa 80km/h.

Thân xe được bọc bởi những tấm vật liệu có nguồn gốc từ cây lanh của Hà Lan với tỷ lệ độ cứng/trọng lượng tương đương sợi thủy tinh, trong khi trọng lượng tổng thể chỉ 310 kg. Nhóm nghiên cứu cho biết chỉ một số bộ phận như bánh xe và hệ thống treo không phải vật liệu sinh học.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, mẫu xe chưa thể lưu thông trên đường do chưa trải qua bất kỳ thử nghiệm va chạm nào để đảm bảo độ an toàn. Noud van de Gevel - người đứng đầu nhóm các nhà phát minh - cho biết: “Chất liệu để phát triển mẫu xe không có khả năng uốn con như kim loại và sẽ bị vỡ khi xảy ra va chạm”.

Nhóm nghiên cứu hy vọng có thể tiến hành thử nghiệm mẫu xe vào cuối năm 2017 khi dự án được cơ quan quản lý của Hà Lan chấp thuận.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar