công nghệ

Apple thử nghiệm tính năng phát hiện các vấn đề về tim mạch của Apple Watch

Nguồn Ảnh: Hello Heart

Apple đang kết hợp với một nhóm chuyên gia của đại học Standford và American Well đã thử nghiệm tính năng phát hiện các vấn đề tim mạch cơ bản của Apple Watch. Đây là một nỗ lực để biến Apple Watch trở thành một thiết bị không thể thiếu đối với hàng triệu người trên thế giới.

CNBC dẫn lời 2 nguồn tin cho biết Apple sẽ thử nghiệm bộ cảm biến nhịp tim của Apple Watch có thể phát hiện những bất thường về nhịp tim trên 1 nhóm bệnh nhân hay không.

Chứng loại nhịp tim không phải lúc nào cũng là cũng là rắc rối. Nhưng ở một số người, rung nhĩ có thể gây ra những nguy cơ nghẽn mạch máu, đột quỵ và các biến chứng khác.

Vì lý do đó, Apple Watch có thể là một thiết bị hữu ích đối với những bệnh nhân có nguy cơ cao nếu như thiết bị cảm biến nhịp tim của nó chứng tỏ được độ nhạy cảm và chính xác.

American Well từ chối đưa ra lời bình luận về sự hợp tác với Apple. Tuy nhiên, CEO Roy Schoenberg đã từng cho biết rằng công ty y học từ xa này đang kết hợp với các nhà sản xuất thiết bị cầm tay.

CEO của Apple Tim Cook đã từng gián tiếp nói về sự quan tâm của hãng công nghệ khổng lồ này đối với các ứng dụng về sức khỏe tim mạch trong một cuộc phỏng vẫn với Fortune đăng tải hôm thứ 2.

Apple và Standford hiện tại vẫn chưa ra bất cứ phản hồi nào về thông tin này.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar