Tin tức

Alibaba bán hơn 5 tỷ USD trong 1 giờ vào lễ Độc thân

Gã khổng lồ Trung Quốc Alibaba cho biết đã có hơn 5 tỷ USD được giao dịch trên các trang bán hàng trực tuyến của hãng trong 1 giờ mở hàng đầu tiên của “Ngày độc thân”, sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm tại Trung Quốc vào 11/11,  gấp hơn 1/3 so với số lượng hàng hóa bán ra trong giờ đầu tiên của “Ngày độc thân” năm ngoái.

Hãng tin Reuters cho biết  “Ngày Độc thân” được tổ chức vào ngày 11/11 hàng năm là cơ hội để người tiêu dùng nước này thỏa sức tiêu tiền cho những món hàng ưa thích và… cả không ưa thích được giảm giá đầy hấp dẫn.

Năm nay, chỉ tính riêng tại Alibaba, lượng hàng hóa được vận chuyển đến khách hàng đã nhiều hơn so với tổng lượng cộng lại từ hai sự kiện giảm giá lớn nhất của nước Mỹ là Black Friday và Cyber Monday. Giá trị hàng bán ra trên các trang web của Alibaba, trong đó có Tmall và  Taobao được dự kiến sẽ vượt ngưỡng 20 tỷ USD trong năm 2016; tăng hơn nhiều so với mức 14 tỷ vào năm ngoái.

Alibaba không phải là nhà bán lẻ duy nhất kiếm lời vào ngày 11/11. Đối thủ của hãng, JD.com và rất nhiều trang web bán hàng trực tuyến khác cũng đều tung ra vô số siêu khiếu mại trong ngày này.

Sức mua khổng lồ của “Ngày Độc thân” cho thấy thương mại điện tử, đặc biệt là qua điện thoại thông minh đang thực sự bùng nổ ở Trung Quốc. Alibaba cho biết 84% giao dịch trong hai giờ đầu được tiến hành qua các thiết bị điện thoại,  tăng đáng kể so với năm 2015.

“Năm 2013, khối lượng hàng hóa bán ra mới chỉ dừng ở mức 5,5 tỷ USD,” CEO Daniel Zhang cho biết. “Giờ đây, chúng tôi có thể đạt được điều đó chỉ trong vòng 1 giờ.”

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ