di động

Trung Quốc phát triển smartphone kết nối vệ tinh

Tổng công ty Khoa học, Công nghệ Hàng không Trung Quốc (CASC) vừa công bố đã phát triển thành công mẫu smartphone đầu tiên  có khả năng thực hiện các kết nối qua mạng truyền thông vệ tinh di động có tên gọi Tiantong-1 (TT-1).

Với mẫu smartphone này, người dùng có thể thực hiện các kết nối ngay cả khi ở ngoài biển khơi hoặc trong rừng rậm. Đây sẽ là công cụ đắc lực cho ngư dân, kiểm lâm, đội cứu hộ,… những người thương xuyên nằm ngoài vùng phủ sóng của các mạng mặt đất.

Theo telecomlead.com, CASC đã phóng thành công TT-1 vào quỹ đạo vào ngày 6/8 vừa qua và được thiết kế hoạt động ổn định ở độ cao 35.000 km so với bề mặt trái đất. Trong lúc đó, mẫu smartphone này có khả năng thực hiện các kết nối qua mạng vệ tinh trên toàn lãnh thổ Trung Quốc và toàn bộ Biển Đông.

Ngoài kết nối qua vệ tinh, mẫu smartphone này còn có khả năng tương thích với các mạng di động mặt đất như 4G LTE, 3G, hỗ trợ SMS, WeChat, truyền video, data và cũng cho phép chuyển tiếp miễn phí giữa kết nối qua mạng vệ tinh và mạng mặt đất.t triển smartphone có khả năng kết nối vệ tinh

Theo dự định, mẫu smarphone này sẽ có mặt trên thị trường trong vòng 2 đến 3 tháng tới với giá bán lẻ vào khoảng 10.000 nhân dân tệ, tương đương 1.480 USD. Mặc dù chưa được bán rộng rãi nhưng nhiều ý kiến cho rằng giá bán của mẫu smartphone khá đắt. Tuy nhiên, bù lại, cước thực hiện kết nối chỉ vào khoảng 1 nhân dân tệ/phút, chỉ bằng 1/10 so với cước phí qua mạng vệ tinh Inmarsat.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ