Trí tuệ nhân tạo

New York Times sử dụng AI của Google để kiểm duyệt comment trực tuyến

Nguồn ảnh PR

Trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (machine learning) ngày càng chứng tỏ được vai trò quan trọng trong sự phát triển của nhân loại, chúng được ứng dụng vào rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Mới đây, Google  đã sử dụng AI hỗ trợ New York Times tăng lượng duyệt các bình luận (comment) các ​​bài báo trực tuyến, nhằm loại bỏ các bình luận mang tính chất khiêu khích, kích động, thiếu văn hóa…

Sử dụng Google’s Perspective do Jigsaw (một công ty con của Google Alphabet) phát triển dựa vào máy học đã giúp New York Times tăng đáng kể các diễn đàn bình luận trực tuyến.

Trước đây, các bình luận người đọc đã bị giới hạn đăng tải, chỉ khoảng 10% các bình luận được duyệt, do chỉ có 14 người kiểm duyệt gần 12.000 ý kiến ​​hàng ngày, Recode thông tin.

Nhưng giờ đây, Google’s Perspective được phát hành lần đầu tiên vào tháng hai, đã giúp các nhân viên kiểm duyệt và đang thêm rất nhiều bình luận. Sẽ không có nhận xét nào bị tự động từ chối bởi thuật toán này, công nghệ này sẽ cho phép người kiểm duyệt nhanh hơn phát hiện nhưng comment mang tính thù hận, quấy rối hoặc bất cứ điều gì được xác định là “độc hại”, do đó giúp họ dễ dàng xác định có nên đăng hay loại bỏ.

Jared Cohen, Giám đốc điều hành của Jigsaw, khi nói về tính năng của công cụ này đã cho biết: “Việc Trolls trở nên quá dễ dàng đối với các cuộc trò chuyện trực tuyến, mọi người hoặc là rời khỏi cuộc trò chuyện hoặc những ý kiến ​​đóng góp của mình đang bị đóng lại. Sức mạnh của máy học cung cấp cho chúng tôi một cơ hội để thay đổi về quy mô và đảo ngược xu hướng này”

Trong một phát biểu với Fortune, Jared Cohen đã nói: “Đây là lý do tại sao chúng tôi xây dựng Perspective, công nghệ này đặt sức mạnh của máy học vào tay các nhà xuất bản và tạo nền tảng để tổ chức các cuộc thảo luận trực tuyến tốt hơn.”

Theo Recode, với sự trợ giúp của Google’s Perspective, số lượng commetn của độc giả đã tăng khoảng 10% lên 25% kể từ khi người điều hành có thể sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo để giúp kiểm tra các comment. New York Times cho biết mục tiêu tiếp theo là đạt khoảng 80% cho tất cả các câu chuyện đi kèm với comment

Xem video ở dưới để biết cơ chế hoạt động của Google’s Perspective

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ