công nghệ

WhammyPhone điện thoại-nhạc cụ được uốn cong

Các nhà nghiên cứu của phòng thí nghiệm Human Media Lab thuộc Đại học Queen, vương quốc Anh đang phát triển một loại điện thoại-nhạc cụ đầu tiên mang tên WhammyPhone.

WhammyPhone cho phép người dùng uốn cong màn hình và tạo ra các hiệu ứng âm thanh dựa trên chính thao tác uốn này nhờ vào công cụ ảo giống như đàn violon hoặc guitar. Tiến sĩ Vertegaal, nhà nghiên cứu của dự án nói biết WhammyPhone là cách tạo âm thanh hoàn toàn mới thông qua cách thao tác trên smartphone, với những hiệu ứng âm thanh giống hệt các nhạc cụ truyền thống.

WhammyPhone trang bị công nghệ màn hình Flexible OLED (dạng màn hình có thể uốn cong) độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel, các phím hiển thị sẽ ựla chọn kiểu âm thanh phát ra và được kết nối với một phần mềm xử lý âm thanh trên máy tính.

Cảm biến bên trong chiếc điện thoại cho phép nó uốn cong được. Nhờ thế người dung có thể vặn vẹo chiếc phone này và tìm ra âm thanh phù hợp nhất.

Trong clip giới thiệu, ông Vertegaal cũng cho thấy thao tác bẻ cong điện thoại giúp kiểm soát tốt nhạc sàn điện tử giống như là cách các DJ tương tác với nhạc cụ của họ.

Công nghệ smartphone màn hình uốn cong đang được nhiều hãng nghiên cứu phát triển và nhiều người dùng rất tò mò xem tính tính năng thực tế của loại điện thoại này. Trong trường hợp này WhammyPhone có thể giải thích rõ ràng ít nhất một tính năng của nó.

Các nhà nghiên cứu của Whammy đã giới thiệu nó tại một hội nghị ở Tokyo nhưng họ không tiết lộ gì về việc liệu có sản xuất chiếc điện thoại nhạc cụ này ra thị trường.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ