công nghệ

Taxi tự lái đầu tiên thế giới nuTonomy gặp sự cố

Sau hơn 1 tháng hoạt động, dịch vụ taxi tự lái lần đầu tiên của thế giới, nuTonomy, Singapore đã gặp rắc rối nhỏ vào ngày 19/10.

Theo các tờ báo địa phương khi đang di chuyển một xe tự lái của nuTonomy đã va chạm với một chiếc xe tải đang chuyển làn. Rất may trong vụ va chạm không ai bị thương, tuy nhiên, Cục Giao thông đường bộ Singapore (LTA) cho biết vẫn sẽ phối hợp với cảnh sát để tiến hành điều tra nguyên nhân.

Thông cáo báo chí mới nhất của nuTonomy cho biết công ty khởi nghiệp này tạm ngừng vận hành taxi này và sẽ hợp tác đầy đủ với các nhà chức trách, đồng thời tự mình thực hiện một cuộc điều tra riêng để xác định chính xác nguyên nhân vụ tai nạn.

Trình làng vào cuối tháng 8, xe tự lái của nuTonomy là các mẫu xe được “độ” lại từ xe điện Renault Zoe và Misubishi i-MiEV được trang bị 6 bộ Lidar – hệ thống dùng laser hoạt động như radar và có 2 camera trên bảng điều khiển để quét chướng ngại vật, phát hiện thay đổi trong tín hiệu đèn giao thông. Xe cũng có tài xế ngồi sau tay lái để đề phòng bất trắc và một người quan sát trên máy tính ở ghế sau.

Nhưng có lẽ những sự cố tương tự sẽ nhiều như cơm bữa khi các công nghệ xe tự lái dần trở nên phổ biến trong thời gian sắp tới. Google và Tesla cũng gặp phải những sự cố khi thử nghiệm ô tô tự lái, và có lẽ các hãng khác sẽ không tránh khỏi những va chạm như vậy.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ