Startups

Google hỗ trợ khởi nghiệp Haravan, Elsa phát triển

Website của Haravan đã triển khai giải pháp Omnichannel cho các doanh nghiệp. — Nguồn ảnh PR
Google đã chọn hai công ty khởi nghiệp của Việt Nam là Haravan, Elsa vào chương trình đào tạo giúp phát triển công ty Launchpad Accelerator.

Haravan là công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực xây dựng nền tảng công nghệ phục vụ kinh doanh còn Elsa Speak là một chương trình học ngoại ngữ . Hai công ty này sẽ tham gia khóa đào tạo cùng với các startup trong khu vực trong chương trình do Google hỗ trợ các startup công nghệ xây dựng công ty thành công.

Đến tháng 8/2016, Haravan đã có hơn 10.000 khách hàng sử dụng. Từ việc cung cấp nền tảng xây dựng website và các công cụ kinh doanh online cho khách hàng, Haravan trở thành một bộ giải pháp tổng thể cho kinh doanh với việc xây dựng hệ thống quản lý theo mô hình Omnichannel (bán lẻ đa kênh). Sản phẩm gần đây nhất là Haravan đã triển khai giải pháp Omnichannel với hệ thống kinh doanh kết hợp giữa offline truyền thống và thương mại điện tử của Vinamilk Việt Nam vào tháng 9/2016.

Website luyện phát âm tiếng anh chuẩn cuả Else Speak. — Nguồn ảnh PR

Website luyện phát âm tiếng anh chuẩn cuả Else Speak. — Nguồn ảnh PR

Còn Elsa Speak do Văn Đinh Hồng Vũ, Ngô Thùy Ngọc Tú và tiến sĩ Xavier người Tây Ban Nha phát triển. Hai nhà sang lập người Việt cho biết công ty ra đời hai cô gặp khó khăn khi phát âm tiếng Anh ở môi trường nước ngoài, vì thế Elsa Speak tập trung dạy và chỉnh sửa khả năng phát âm tiếng Anh của người học.

Hai công ty sẽ được miễn phí hoàn toàn mọi chi phí cho việc đi lại, học tập và trải nghiệm tại trụ sở chính của Google ở trung tâm thung lũng Silicon, Hoa Kỳ trong 2 tuần, làm việc trực tiếp với những kỹ sư cấp cao của Google, tận dụng những nguồn lực sẵn có của họ về nền tảng công nghệ cũng như những chuyên gia công nghệ, cùng với những cơ hội được quảng bá, marketing  nổi bật.

Trong 6 tháng tiếp theo, họ được chọn sẽ được hỗ trợ phát triển bao gồm việc hướng dẫn, đào tạo, làm việc với các phụ trách sản phẩm của Google. Trong đó bao gồm cả việc hỗ trợ miễn phí mọi khoản chi phí hoạt động, sử dụng những sản phẩm của Google.

Cố vấn chương trình sẽ tận dụng tất cả những gì Google cung cấp, giúp các công ty khởi nghiệp công nghệ đạt được tiềm năng thực sự của họ.

Chương trình Launchpad Accelerator của Google hiện đang làm việc với các công ty khởi nghiệp  ở Mỹ Latinh gồm Argentina, Brazil, Colombia, và Mexico. Còn tại Châu Á, chương trình đang triển khai tại Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

Nhóm phát triển Google cho biết họ đang tìm kiếm các phần startup công nghệ có tiềm năng phát triển nhất, hoàn hảo để mở rộng quy mô của mỗi nước và trên thế giới. Một số startup công nghệ sẽ được lựa chọn từ hai khu vực mục tiêu: Mỹ Latinh và châu Á.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ