công nghệ

Khách hàng Samsung nổi giận khi không được đền thiệt hại hậu Note 7

Samsung đã hai lần liêp tiếp thu hồi và cuối cùng chấm dứt sự tồn tại của cái tên được đặt nhiều kỳ vọng Galaxy Note 7. Thế năng hệ luỵ của cái “nguy cơ phát nổ” vẫn không chịu buông tha cho hãng này ở khắp nơi.

Nếu hôm qua khách hàng Trung Quốc tẩy chay Samsung vì cho rằng họ là kẻ dối trá khi dùng tiền bưng bít thông tin về vụ cháy Note 7 ở nước này, thì hôm nay một số khách hàng của công ty tại Hoa Kỳ, những người mất tài sản trong những vụ cháy do điện thoại Samsung gây ra, tỏ ý giận dữ  với cách xử lý vấn đề của ông lớn Hàn Quốc này.

Khi chiếc Galaxy Note 7 đã phát nổ tại ngôi nhà của John Barwick ở Illionois, nó tạo ra ngọn lửa dài một mét và tiếng nổ khiến kinh hoàng như “một lốc pháo được châm lửa đồng loạt”.

Anh Barwick trả lời tờ The Guardian và cho biết chiếc sau khi bố cháy chiếc Note 7 nóng chảy hết vào “giường, đệm, rèm và thảm”, thiệt hại ước tính tới 9.000 USD. Anh này đã liên lạc với Samsung nhưng công ty này lại chỉ anh tới công ty bảo hiểm của hang. Tại đây họ từ chối bảo hiểm cho những thiệt hại của anh với lý do hcỉ trả tiền cho những “giá trị khấu hao”.

Anh Barwick cho biết anh chẳng kiếm chác gì từ vụ nổ cả. Anh nhấn mạnh “chúng tôi chỉ muốn được bồi thường cho những gì đã mất”.

Anh Shawn Minter sống tại Richmond, Virginia cũng có một câu chuyện tương tự. Khi chiếc Galaxy Note 7 bị nung chảy, nó làm giường cháy và khiến cả phòng ngập trong khói nhưng Samsung chẳng đả động gì đến việc bồi thường cho những thứ này, anh cho biết.

“Họ chỉ chăm chắm vào việc thu hồi chiếc điện thoại”, anh chia sẻ với trang The Guardian. Anh này kể thêm nhân viên Samsung tỏ ý khó chụi khi anh muốn đem chiếc điện thoại đến Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng (CPSC) và giống như nạn nhân trước, anh cũng được chỉ sang bộ phận bảo hiểm.

Chuyện với anh Wesley Hartzog sống tại bang South Carolina còn tệ hơn. Chiếc điện thoại đã khiến cả gara bị cháy, khói lửa tràn vào nhà khiến gia đình anh “không thở nổi”, buộc phải đi ở nhờ rồi thuê khách sạn.

Anh Hartzog cho biết một nhân viên Samsung đã hứa rằng Samsung sẽ trả tiền chỗ ở cho anh, nhưng cuối cùng thì: “Ngày hôm sau, công ty bảo hiểm Samsung Fire & Marine gọi cho tôi và nói rằng họ sẽ không trả. Thật là thiếu chuyên nghiệp”.

Báo chí đưa tin việc dừng sản xuất Galaxy Note 7 và tiêu hủy toàn bộ Note 7 làm Samsung thiệt hại khoảng 17 tỷ USD doanh thu đồng thời gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của công ty.

Tuy nhiên, có vẻ những gì họ đang làm cũng chưa thấm vào đâu so với những gì mà Note 7 đã để lại cho những người dùng thiếu may mắn. Điều này tệ hơn khi hãng bị kêu ca vì thái độ bất hợp tác và thiếu trung thực ở một số quốc gia lớn như Trung Quốc hay Hoa Kỳ.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar