công nghệ

UKYS may đo qua điện thoại

Không thể phủ nhận thời trang góp phần làm nên giá trị của con người. Các cụ xưa đã có một câu bất hủ:”Người đẹp vì lụa”. Thế nhưng mỗi người sẽ có một kích cỡ, số đo cơ thể hoàn toàn khác nhau và cho dù công nghệ  may mặc hiện đại nhất đã ra đời nhiều loại size số phù hợp nhất với người mặc, nhưng vẫn có những lúc họ không thể làm họ vừa lòng.

Nhiều người mặc size L thì vừa chiều dài nhưng thiếu chiều rộng còn chọn size M thì vừa chiều rộng nhưng thiếu chiều dài. Áo phông, quần short thì có thể mix những cái hơi thừa, hơi thiếu đó cho sinh động, trẻ trung chứ áo sơ mi, hay đồ tây mà cứ hao hụt hay thùng thình thì không thể chấp nhận được.

Cứ tưởng tượng trong một cuộc họp quan trọng, bạn đang diễn thuyết về dự án mới trước hàng trăm con người rất căng thẳng mà áo sơ mi của bạn bó đến ngạt thở hay rộng thùng thà thùng thình, bay phấp phới thì khủng khiếp lắm.

Thật ra nếu muốn có áo sơ mi vừa vặn, thợ may chuyên nghiệp sẽ giải quyết được hết thế nhưng dịch vụ này lại quá đắt đỏ và mất thời gian đi lại, nhất là ở nước ngoài.

Nắm bắt được điều này, dự án khởi nghiệp UKYS của của hai vợ chồng Lâm Nguyễn và Pauline Trần đã ra đời.

Những mẫu sơ mi đầu tiên gửi tới khách hàng ở Hoa Kỳ. — Nguồn ảnh PR

Những mẫu sơ mi đầu tiên gửi tới khách hàng ở Hoa Kỳ. — Nguồn ảnh PR

UKYS là một ứng dụng di động dành cho người dùng iPhone/ iPad giúp tạo ra những chiếc áo sơ mi được may vừa khít bởi thợ may chuyên nghiệp mà không tới cửa hàng may.

UKYS có thể thực hiện việc đo đạc tại nhà, cơ quan hay ngoài trời, miễn là người dùng làm đúng theo các bước hướng dẫn của nhà phát triển. Sau khi công đoạn đo đạc hoàn thành, dữ liệu sẽ gửi về trung tâm của UKYS, phân tích dữ liệu, may áo theo số đo và gửi hàng tới tận nhà.

Trong đó, người dùng có thể tùy chọn nhiều mẫu vải vóc, kiểu dáng khác nhau như kiểu của cổ áo, kiểu của ống tay, màu sắc, họa tiết, có túi áo ngực hay không… sao cho phù hợp với thể hình cũng như sở thích của chính mình. UKYS cam kết sử dụng 100% vải cotton dạng mịn cho các áo sơ mi xuất xưởng.

UKYS áp dụng công nghệ có tên LIM (Less in more), được phát triển bởi chính đội ngũ kỹ thuật UKYS, giúp các thợ may dễ dàng nắm bắt số đo của người dùng như: cổ, tay, vai, ngực, bụng… từ đó tạo ra những chiếc áo vừa vặn nhất.

Tất cả những gì người dùng cần làm là đặt điện thoại ở nơi bằng phẳng, khởi động ứng dụng UKYS, đứng cách xa điện thoại, máy tính bảng khoảng 3 mét. Sau đó, ứng dụng sẽ tự động chụp lại ảnh toàn thân người dùng theo 4 tư thế khác nhau. Kết thúc quá trình lấy số đo, người dùng sẽ chọn màu sắc, kiểu dáng.

Ảnh chụp gửi về trung tâm dữ liệu của UKYS sẽ được che mặt người dùng nhằm đảm bảo tính riêng tư. Thông qua ảnh chụp các tư thế, công nghệ LIM sẽ mô phỏng lại cơ thể của người dùng ở dạng 3D, tự tính toán các số đo và xóa ảnh khi đã phân tích xong.

Số liệu sau đó sẽ được gửi tới các thợ may chuyên nghiệp, hoàn thiện sản phẩm và nhanh chóng chuyển tới người dùng. Trong đó, UKYS tự hào công bố, những người thợ may của họ có xuất phát từ một gia đình 15 năm truyền thống may đo cho thị trường Anh vốn rất khó tính.

Đầu tháng 8 này, Hiện tại, dự án UKYS đã gọi được 10.000 USD trên Indiegogo với và trong tháng 9 họ cũng được FB Start hỗ trợ 40.000 USD vốn bằng các dịch vụ công nghệ giúp nâng cao việc quảng bá hình ảnh của mình trên thị trường.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ