công nghệ

Huawei dành 2 triệu USD hỗ trợ nguồn nhân lực ICT Việt

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp bà Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ Huawei. — Nguồn ảnh PR

Tập đoàn Công nghệ Huawei vừa công bố dành 2 triệu USD cho các chương trình xã hội (CSR), trong đó chủ yếu tập trung và các hoạt động hỗ trợ đào tạo và phát triển nguồn nhân lực ICT Việt Nam, trong 3 năm 2017 - 2019.

Việc tăng gấp đôi nguồn kinh phí dành cho các chương trình xã hội này (trước đó vào cuối năm 2016 Huawei công bố dành 1 triệu USD cho chương trình) đã được bà Sun Yafang, Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ Huawei, đưa ra tại cuộc tiếp kiến Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc vào tuần trước tại Hà Nội.

Chương trình CSR do Huawei tài trợ bao gồm việc tổ chức các khóa đào tạo về công nghệ mới ICT, chương trình học bổng Hạt giống Viễn thông giúp phát triển nhân tài ICT bản địa và thúc đẩy chuyển giao tri thức ICT, tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng Di động thường niên cho sinh viên Việt Nam và tài trợ Xã hội, bao gồm tài trợ máy tính và thiết bị ICT/ truy cập Internet, pad, điện thoại cho các trường học ở vùng sâu vùng xa nhằm giúp  xóa bỏ khoảng cách số, cải thiện môi trường làm việc, nâng cao hiệu quả hoạt động, điều hành của các cơ quan chính quyền.

Huawei, công ty công nghệ hàng đầu Trung Quốc hiện là một trong các nhà cung cấp các giải pháp ICT hàng đầu toàn cầu; đạt doanh thu 60,8 tỷ USD năm 2015, ước đạt 75 tỷ USD năm 2016. Tập đoàn dành trên 10% doanh thu hàng năm để đầu tư cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D), riêng trong năm 2015 là 9,2 tỷ USD cho (R&D). Huawei hiện có hơn 180.000 nhân viên trên toàn thế giới và các sản phẩm, giải pháp công nghệ của tập đoàn đang phục vụ 1/3 dân số toàn cầu.

 

 

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ