công nghệ

Microsoft tung vũ khí Windows 10 Creator

Microsoft không làm thất vọng dân công nghệ khi tung ra những tính năng mới cho Windows 10 Creator tại New York rạng sáng hôm nay theo giờ Việt Nam. Người dùng sẽ được cập nhật miễn phí vào đầu năm 2017.

Giống như cái tên của nó, phiên bản mới nhất này nhấn mạnh vào các sáng tạo, và ông chủ Microsoft đã nắm bắt rất tốt thị trường khi đánh vào 3 thị hiếu cơ bản: 3D, gaming, tương tác xã hội.

3D cho mọi người

Dường như 3D chính là trọng tâm của phiên bản này. Trong buổi công bố, Microsoft đã giới thiệu cho mọi người cách để quét một lâu đài cát thông thường thành một lâu đài cát 3D chân thật nhất bằng điện thoại của mình, tải vào phần mềm Paint, tinh chỉnh rồi điều khiển nó trong thực tế ảo bằng cách sử dụng Hololens, và sau đó gửi cho bạn bè để họ xem chúng. “Chúng tôi muốn bạn di chuyển trong thế giới 3D tương tự như việc bạn di chuyển một tập tài liệu”.

_92101698_1e8ef64a-18f6-423c-b74f-18aa5a52817d

Công nghệ 3D làm tâm điểm của phiên bản mới này. — Nguồn ảnh PR

Tạo ra một thế giới 3D đơn giản đồng nghĩa với việc hỗ trợ định dạng 3D cho loạt các phần mềm Windows cổ điển. Ở buổi công bố, Microsoft đã thử nghiệm hai ví dụ cụ thể: Paint và PowerPoint – cách có thể tạo và chỉnh sửa các vật thể 3D với hai phần mềm này.

Ví dụ, đối với Paint 3D, người dùng có thể tạo ra một hình dạng 3D đơn giản, chia sẻ chúng qua SketchUp hoặc mạng xã hội, hoặc thậm chí có thể chỉnh sửa các vật thể 3D được tạo ra trong Minecraft và in chúng bằng máy in 3D. Đối với PowerPoint, người dùng có thể tích hợp các đối tượng 3D từ thư viện 3D clipart, và khiến chúng di chuyển (giống như việc xoay một cái cây 3D) vào bài trình bày của bạn. Tất cả chỉ mới là sự khởi đầu, Microsoft hứa hẹn sẽ tích hợp công nghệ 3D vào các ứng dụng phổ biến nhất của họ.

Kính thực tế ảo Microsoft VR giá rẻ

 

Microsoft đang hợp tác với các hãng công nghệ cao để tạo ra các kính thực tế ảo VR giá rẻ. Đối tác của công ty này bao gồm HP, Dell, Lenovo, Asus và Acer sẽ cùng Microsoft tạo ra một kính thực tế ảo hoàn toàn mới với 6 góc nhìn tự do dựa theo sự di chuyển của đầu người dùng với giá $299. Mục đích của Microsoft là để người dùng có thể tiếp cận VR dễ dàng. Sẽ không có quá nhiều hỗ trợ nội dung 3D nếu người dùng sử dụng nó trong thực tế ảo. Tạm thời vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết về sản phẩm này, nhưng chắc chắn đây sẽ là một thiết bị độc đáo, và mong rằng sẽ có nhiều trải nghiệm tốt hơn so với thiết bị hỗ trợ điện thoại như Samsung Gear VR.

_92100197_98e1c3c0-7b5e-4a32-87b0-1b9a1c5ca7d8 Và với VR thì đương nhiên hãng cũng phải nghĩ tới việc hỗ trợ vstream game hoặc các giải đấu chuyên nghiệp

 

Bất kể muốn xem live stream game hay tự tạo live stream để chia sẻ, người dùng có thể sử dụng dịch vụ stream Beam – được tích hợp sẵn vào phiên bản Windows 10 Creator. Microsoft cho rằng việc này sẽ giúp việc tạo và xem stream trở nên dễ dàng hơn.

Đối với các buổi chiếu game riêng tư, Microsoft cũng công bố một dịch vụ mới để tạo các giải đấu riêng giữa bạn bè với nhau. Arena trên phần mềm Xbox Live sẽ sử lý các công việc như theo dõi điểm số và cho phép người dùng sử dụng miễn phí để chơi.

Kết nối mọi người trên  Taskbar

 

2016-10-26-image-10

Thanh công cụ mới của Windows 10 sẽ có thêm các biểu tượng liên lạc của bạn bè hoặc gia đình. — Nguồn ảnh PR

Ngoài ra  phiên bản cập nhật Windows 10 Creator lần này, người dùng có thể gắn các biểu tượng liên lạc của bạn bè hoặc gia đình vào thanh Taskbar. Sau đó bạn có thể kéo thả các tập tin vào các biểu tượng này để chia sẻ chúng đến người được chọn một cách nhanh chóng, và có thể sử dụng tính năng này để gửi tin nhắn, mail, truy cập Skype, thậm chí bạn cũng có thể gửi các biểu tượng cảm xúc.

Điều này thực sự rất hữu ích, thuận tiện cho việc gắn kết mọi người với nhau, nhất là những người có cùng quan tâm, trong cùng công ty hay trong một gia đình.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ