Ô tô

Apple dừng thâu tóm McLaren, không muốn sản xuất ô tô 

Xe thể thao P1 của McLaren. — Nguồn ảnh PR

Báo cáo trên trang Financial Times  cuối tháng 9 vừa qua cho biết Apple từng cân nhắc việc thâu tóm hãng ô tô McLaren hoặc ít nhất có một vụ đầu tư chiến lược vào hãng sản xuất siêu xe này, trong khi nhiều tờ báo khác như Bloomberg hay New York Times cũng cho rằng 2 bên đang tiến hành đàm phán.

Tuy nhiên CEO Mike Flewitt của hang ô tô McLaren mới đây đã lên tiếng trên Reuters rằng tuy hãng có nói chuyện, thảo luận với Apple, nhưng điều này không đủ tiến triển để đi đến một quyết định dứt khoát. CEO này cũng loại bỏ khả năng Apple thâu tóm McLaren.

CEO của hang ô tô này cho biết: “Chẳng có một cuộc ngã giá nào từ Apple. Họ tới thăm và nói chuyện công việc Apple và McLaren đang làm. Rồi họ tham quan vòng vòng. “

Theo trang Macrumors, trước đây công ty McLaren đã bác bỏ thông tin về việc đã từng có các cuộc đàm phán với Apple cũng như khả năng hãng công nghệ này đầu tư vào công ty. Thậm chí, sự phủ nhận sạch trơn của họ đã làm cho phóng viên của Financial Times bị nghi ngờ là đã dựng chuyện. Tất nhiên, lúc đó tác giả bài viết vẫn giữ quan điểm của mình.

Theo các chuyên gia thì việc Apple không còn quan tâm tới McLaren nữa là bởi vì tham vọng của hãng ở thị trường ô tô đã không còn như xưa.

Dưới sự lãnh đạo của Bob Mansfield, hãng không còn muốn tự tay sản xuất xe hơi nữa mà thay vào đó hướng sự tập trung vào làm phần mềm dành cho các xe tự lái. Apple dự tính sẽ phân phối phần mềm này cho các công ty ô tô trên thế giới để sử dụng.

McLaren, trụ sở tại Woking, Surrey, Vương quốc Anh là nhà sản xuất các mẫu xe thể thao như xe P1 và F1 với thiết kế giống xe đua Formula One. Hãng này chỉ sản xuất xe với số lượng hạn chế, ví dụ như năm ngoái hãng chỉ sản xuất chỉ có 1.654 xe. Một số mẫu xe của McLaren có giá cực đắt, lên tới 1 triệu USD. Ông Phil Schiller, Chủ tịch marketing của Apple được đồn đoán cũng đang sở hữu một chiếc McLaren.

Tới giờ Apple cũng chưa lên tiếng gì về vấn đề này.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ