công nghệ

Apple thâu tóm công ty nhận diện khuôn mặt bằng AI của Israel

Phần mềm do RealFace phát triển. Nguồn ảnh PR

Apple mua lại công ty RealFace, có trụ sở tại Israel, với mức giá ước tính khoảng 7 triệu USD với nhiều khả năng đây chính là công ty phụ trách cho phần mềm bảo mật sinh trắc học mới trên chiếc iPhone 8 sẽ được ra mắt năm nay.

Theo một bài báo trên trang web Times of Isreal, Apple đã thâu tóm công ty nhận diện khuôn mặt RealFace non trẻ được thành lập bởi Adi Eckhouse Barzilai và Aviv Mader năm 2014. Phương thức nhận diện khuôn mặt của nó là một giải pháp thay thế cho mật khẩu chữ bình thường cũng như cảm biến vân tay.

Khoản tiền để RealFace về “đầu quân” cho Apple được nhiều nguồn tiết lộ trị giá khoảng 7 triệu USD, tuy nhiên các thông tin chi tiết vẫn chưa được cung cấp. Trước khi bị mua lại, RealFace đã thu được khoản lợi nhuận là 1 triệu USD và có đội ngũ nhân viên gồm 10 người làm việc cho họ. Hiện tại, cả hai bên vẫn chưa lên tiếng bình luận bất cứ điều gì liên quan đến thỏa thuận này và chúng ta cũng không nên trông chờ vào việc họ hé lộ thông tin kể cả khi mà họ có đưa ra thông báo.

RealFace đã phát triển một ứng dụng dành cho iPhone, Pickeez, sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để tự động lựa chọn những bức ảnh đẹp nhất của người dùng trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau.

Mặc dù website chính thức của RealFace hiện đã ở trạng thái offline, điều thường thấy sau khi một công ty bị Apple thâu tóm, những dòng quảng cáo về sản phẩm của công ty này vẫn còn. Họ nói rằng phần mềm nhận diện khuôn mặt của mình được tích hợp hệ thống trí tuệ nhân tạo để cho ra được phương thức “tìm mặt điểm tên” chính xác và ít lỗi nhất.

RealFace không phải là công ty Israeli đầu tiên mà ông lớn Apple đã mua lại. Vào hồi năm 2011, công ty chuyên về lĩnh vực bộ nhớ flash mang tên Anobit đã về đội của Apple với thỏa thuận khoảng 400 đến 500 triệu USD. Năm 2013, PrimeSense phát triển công nghệ 3D cũng bị Apple thâu tóm với giá 345 triệu USD. Gần đây nhất, công ty chuyên làm camera LinX cũng đã đầu quân cho những thầy phù thủy xứ Cupertino sau khoản tiền 20 triệu USD được chi trả vào năm 2015.

Đầu tuần này, một báo cáo đã cho biết rằng Apple đang lên kế hoạch loại bỏ hoàn toàn tính năng Touch ID và phím Home để mang tới một “phần chức năng” mới hoàn toàn trên iPhone 8. Được cho là kẻ thế chỗ cảm biến vân tay Touch ID, nhiều lời đồn đã dự đoán rằng Apple sẽ phát triển những công nghệ bảo mật sinh trắc học mới như nhận diện khuôn mặt chẳng hạn. Việc họ mua lại RealFace đã phần nào khẳng định Apple sẽ sử dụng những tài năng và bằng sáng chế của RealFace để củng cố cho công nghệ bảo mật của mình.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ