di động

Samsung duyệt chi gần 9 tỷ USD để Apple sản xuất iPhone 8

Thiết kế iPhone 8 với màn hình OLED chiếm toàn bộ mặt trước.— Nguồn ảnh ST

Trong khi Galaxy S8 hứa hẹn mang lại một khoản tiền lớn cho Samsung, hãng này vẫn quyết định hỗ trợ Apple đối thủ cạnh tranh số 1 của mình trong việc phát triển iPhone 8 - smartphone đầu tiên của hãng trang bị màn hình OLED.

Dĩ nhiên Samsung không đầu tư phát triển iPhone 8 mà thay vào đó công ty muốn kiếm được một nguồn lợi nhuận không nhỏ từ việc bán màn hình OLED cho Apple. Cụ thể, theo thông tin từ The Investor, Samsung Display đang lên kế hoạch mở rộng dây chuyền sản xuất màn hình OLED thông qua nguồn đầu tư 10.000 tỷ won (tương đương 8,9 tỷ USD).

Quyết định chuyển sang công nghệ OLED của Apple có thể là động lực thúc đẩy Samsung Display chi khoản tiền đầu tư “khủng” nói trên do Apple đang chiếm thị phần lớn trong lĩnh vực điện thoại di động. Đó là chưa kể nhiều nhà sản xuất điện thoại khác cũng đang có kế hoạch tiếp bước Apple trong tương lai gần. Tuy nhiên tất cả đều theo sau Samsung vì công ty này đã triển khai màn hình OLED trên nhiều dòng Galaxy từ trước đến nay.

Màn hình OLED trên các dòng sản phẩm Galaxy S và Galaxy Note gần đây nhận được nhiều đánh giá cao, mang lại hiệu suất vượt trội so với đối thủ iPhone ra mắt cùng kỳ năm ngoái.

Hiện nay, Samsung nắm hơn 95% thị phần cung cấp màn hình OLED và đó là lý do tại sao Apple chọn Samsung Display làm nhà cung cấp OLED cho “tân binh” của mình. Các đối thủ của Samsung Display cũng đang đầu tư mạnh vào dây chuyền sản xuất màn hình OLED nhưng Samsung vốn sở hữu lợi thế rất lớn.

Công ty Hàn Quốc có lẽ đang muốn duy trì hoạt động kinh doanh với Apple trong những năm tới và cung cấp màn hình OLED cho các công ty khác trong bối cảnh nhiều công ty smartphone Trung Quốc cũng đang muốn sử dụng màn hình OLED trên điện thoại cao cấpcủa mình trong tương lai.

Báo cáo gần đây cho biết Apple và Samsung đã ký kết ít nhất 2 hợp đồng cung cấp màn hình OLED. Theo hợp đồng, Apple đồng ý chi cho Samsung số tiền 4,3 tỷ USD cho đơn hàng 60 triệu màn hình OLED, điều này lý giải tại sao Samsung sẵn sàng chi rất nhiều tiền để nâng cấp công nghệ sản xuất OLED.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ