Tại ứng dụng này, một nhóm tối đa 4 người có thể đăng nhập tài khoản Facebook, truy cập một không gian riêng. Ở đó, họ có thể chat, vẽ, xem video 360 độ, thực hiện cuộc gọi video trên ứng dụng Messenger và chụp ảnh selfie nhân vật hoạt hình đại diện cho mình. Các nhân vật này tạo ra từ dữ liệu và các bức ảnh người dùng được tag.

Nhận cuộc gọi Messenger trên Spaces. Nguồn ảnh: Facebook.

Facebook cho hay Spaces sẽ sớm có mặt trên nhiều nền tảng VR khác. Giám đốc quản lý sản phẩm Mike Booth cho biết: “chúng tôi muốn mang nó lên mọi nền tảng VR”.

Trang công nghệ Techcrunch nhận định có vẻ như Facebook muốn trở thành một Google, thay vì Apple trong lĩnh vực thực tế ảo mặc dù họ có trong tay một nền tảng phần cứng VR phổ biến.

Theo Techcrunch, Spaces không có cơ hội xuất hiện trên các hệ thống VR dựa trên nền smartphone hiện nay.

Trong buổi công bố báo cáo tài chính gần đây, Mark Zuckerberg cho biết người ta sẽ chưa thấy được đầy đủ tiềm năng của công nghệ này trong vòng 10 năm tới. Hiện tại, Facebook có khoảng 30-50 nhân viên làm việc trên nền tảng VR.

Thực tế ảo và thực tế ảo tăng cường được xem là chìa khóa để Facebook thống trị kỷ nguyên di dộng trong 10 năm kế tiếp. Đó là lý do hãng đưa ra những ý tưởng đi trước rất xa so với đối thủ, chẳng hạn cách người dùng trải nghiệm và suy nghĩ trên môi trường thực tế ảo. Spaces chỉ là bước đi đầu tiên, nhưng quan trọng.

Hiện Spaces đã cho phép người dùng tải miễn phí trong phần Early Access trên Oculus Store.