Ô tô

Daily Taxi giúp chọn xe đẹp, trả giá thấp

Nguồn ảnh PR

Thị trường công nghệ gọi xe trên ứng dụng lại vừa xuất hiện một tân binh có cái tên Daily Taxi với nhiều tính năng nổi trội cho phép người dùng có thể chọn loại xe, thoả thuận giá, đặt chuyến đi.

Ông Nông Tiến Bắc, Giám đốc điều hành công ty TNHH công nghệ DailyShare, ra mắt công ty khởi nghiệp của mình ngày 5/5 tại Hà Nội, cho biết phần thoả thuận giá, phần cấu hình giá, đặt chuyến đi chiều về chính là sự khác biệt để cạnh tranh với những sản phẩm tương đương trên thị trường hiện nay như Grab hay Uber.

Khác hẳn với Uber và Grab , điểm ưu việt của Daily Taxi là giúp khách hàng chọn được xe và cả lái xe với chất lượng và giá cả họ mong muốn thay vì để App gọi cố định xe và tài xế. Điều này đặc biệt thích hợp với những chuyến xe đường dài, khi mà giá cả là cả vấn đề lớn.

Khách hàng có thể dùng tính năng thoả thuận giá của Daily Tãi để tìm được chuyến đi thịch hợp nhất với mình. — Nguồn ảnh PR

Ông Bắc cho biết Hiện tại, trong tuần tới ứng dụng sẽ thử nghiệm trong khoảng thời gian 3 tháng với 80 đầu xe nhằm hoàn thiện ứng dụng tốt nhất cũng như tìm kiếm các phản hồi đánh giá, trải nghiệm của khách hàng.

Khi đi vào hoạt động với việc tăng tính tối ưu và hữu dụng nhất đối với người dùng, Daily Taxi sẽ có kế hoạch để gia tăng số lượng khoảng 200-300 đầu xe/tháng (kỳ vọng hơn 2.000 đầu xe/ năm) và marketing quảng bá, tương tác trên mạng xã hội để người dung có thể tiếp cận dễ dàng và nhanh chóng tới sản phẩm.

Hơn nữa, với cấu hình mở, người dùng có thể lựa lựa chọn cả các loại xe tải, xe khách, xe ba gác, gọi shipper dựa vào nhu cầu sử dụng các dịch vụ này ngày càng cao của người dùng.

Có một điểm khác biệt với các hãng gọi xe khác mà Daily Taxi thu hút được nhiều lái xe là mức chiết khấu ổn định cố định theo tháng chứ không phải mức chiết khấu lại giá cao như Grab hay Uber đang áp dụng.

Một lái xe tham gia hội thảo cho biết anh đã tham gia cả Grab lẫn Uber nhưng với mức chiết khấu khoảng 35% cho hãng, số tiền thu về chẳng còn được bao nhiêu so với công sức và chi phí vận hành xe. Anh hi vọng, công nghệ mới của Daily Taxi sẽ giúp anh có thu nhập tốt hơn.

Ngược lại, ông Bắc cho biết công nghệ của công ty hình thành trên cơ sở “thuận mua, vừa bán” nên chắc chắn các lái xe làm việc tốt, thái độ phục vụ nhiệt tình sẽ gặt hái kết quả xứng đáng và ngược lại những lái xe khác sẽ biết tự cải thiện dịch vụ để thu hút khách hàng. Vô hình chung, điều này sẽ cải thiện dịch vụ xe nói chung.

Khách hàng có nhiều lựa chọn về cả lái xe lẫn loại xe cùng một lúc. — Nguồn ảnh PR

Ngoài ra, theo anh Châu, đại diện hãng Taxi Phù Đổng, với xu hướng smartphone càng ngày càng phát triển như thế này thì taxi truyền thống sẽ sớm bị lụi tàn nhưng để một hãng taxi thông thường áp dụng công nghệ mới vào lại quá xa xỉ và không hiệu quả.

Thay vào đó, kết hợp với ứng dụng Daily Taxi giúp kết nối các hãng taxi sẽ là giải quyết được bài toán công nghệ cho các công ty nói trên.

Theo như lời ông Bắc ứng dụng ra mắt tại thời điểm này cũng hướng đến kỳ thi Đại học và Cao đẳng tới đây, thí sinh thay vì chờ đợi chen chúc trên xe khách thì có thể chọn dịch vụ taxi giá rẻ qua Daily Taxi với mức giá tốt nhất để di chuyển thuận tiện nhất trong mùa thi gắt gao này.

Ông Bắc cho biết nếu mọi việc phát triển trơn tru, công ty của ông sẽ có lãi sau khoảng 4 năm. “Tôi hy vọng có những nhà đầu tư có thể hợp tác để phát triển ứng dụng, nhằm đưa sản phẩm trí tuệ Việt có thể có sức bật để cạnh tranh với những sản phẩm khác du nhập từ nước ngoài”, ông Bắc nhấn mạnh.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ