Tin tức

Sau tranh chấp, Apple và Nokia đã đạt những thoả thuận hợp tác mới

Nguồn ảnh Mạng

Apple và Nokia đã giải quyết xong các vấn đề liên quan đến việc tranh chấp các bằng sáng chế liên tục trong nhiều năm qua, và ký những thoả thuận mới. Đó là thông tin đã được hai hãng công nghệ hàng đầu công bố hôm thứ ba vừa qua.

Theo thoả thuận trong hợp tác kinh doanh mới, Nokia sẽ cung cấp các dịch vụ cơ sở hạ tầng mạng cho Apple, còn Apple sẽ tiếp tục bán các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ của Nokia (nhãn hiệu Withings trước đây). Apple đã đưa các sản phẩm của Withings ra khỏi các cửa hàng trực tuyến và cửa hàng bán lẻ vào tháng 12 năm 2016, vài ngày sau khi Nokia kiện Apple vi phạm bằng sáng chế.

Thông tin chi tiết về những thoả thuận được hai bên giữ bí mật, nhưng Nokia cho biết họ sẽ nhận được một khoản thanh toán tiền mặt từ Apple và các khoản thu nhập bổ sung khác.

Hai công ty cho biết trong một thông cáo báo chí chung rằng họ cũng đang tìm kiếm sự hợp tác trong tương lai cho các sáng kiến ​​về sức khoẻ kỹ thuật số.

Thoả thuận này đánh dấu chấm dứt sự tranh chấp bằng sáng chế bắt đầu từ năm ngoái, khi Nokia cáo buộc Apple vi phạm 32 bằng sáng chế của mình tại Đức và Mỹ.

Trước đó Nokia cũng đã từng cáo Apple vi phạm các sáng chế của mình và năm 2009 và vụ kiến đó đã kết thúc vào năm 2011.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ