Tin tức

Amazon bị kiện vì bán kính xem nhật thực có thể gây mù

Nguồn ảnh mạng
Theo Arstechnica, một cặp vợ chồng ở Nam Carolina, Hoa Kỳ đã kiện Amazon lên tòa án liên bang với cáo buộc hãng này đã bán cho họ loại kính khiến họ bị chấn thương mắt cụ thể là làm mờ mắt sau khi xem nhật thực toàn phần diễn ra tại Mỹ vào ngày 21/8 vừa qua.

Corey Payne và vợ chưa cưới Kayla Harris nói rằng vì cặp kính mua từ Amazon mà họ đang phải chịu đựng hiện tượng “mắt mờ, có điểm mù ở trung tâm, nhạy cảm ánh sáng gia tăng, thay đổi nhận thức về màu sắc và tầm nhìn bị méo mó”.

Amazon đã ra thông báo thu hồi loại kính mà họ cho là giả mạo trước khi sự kiện nhật thực diễn ra qua email. Payne nói ông không nhận được tin nhắn. Ông đại diện cho cả những người khác bị thương hoặc có thể bị thương do kính mua từ Amazon. Nhà sản xuất kính của Mỹ, Mỹ Paper Optics, không được nêu tên trong vụ kiện.

Theo hồ sơ trong vụ kiện: “Email của Amazon được gửi vào ngày 19/8/2017 là quá muộn. Thông báo qua thư điện tử không đủ để kịp thời để khách hàng xác định khiếm khuyết của sản phẩm và kết quả là nguyên đơn và nhiều người dùng khác đã sử dụng loại kính này”.

Nguyên đơn cũng yêu cầu một khoản tiền để “theo dõi y tế” vì loại kính này có thể khiến họ bị các tổn thương khác nhau từ sự khó chịu tạm thời đến mù vĩnh viễn. Ngoài tiền, vụ kiện cũng đòi hỏi các khoản về hình phạt, các khoản chi cho hành động pháp lý.

Amazon đã từ chối bình luận về thông tin này.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar