Startups

Freee và sự bùng nổ ngành Fintech ở Nhật Bản

Fintech đang tạo ra một làn sóng cao và xa trong ngành công nghệ cao khi được áp dụng hàng ngày trong mọi hoạt động kinh doanh, tài chính và cả các cơ quan chính phủ. Fintech ngày càng quan trọng ở Châu Âu, Châu Mỹ cũng như các nước Châu Á. Và Nhật Bản cũng không phải ngoại lệ.

Fintech là một trong những ngành công nghiệp nóng nhất ở Nhật Bản, trong đó Freee là một trong những doanh nghiệp lãnh đạo tại thị trường này. Daisuke Sasaki, nhà sáng lập và CEO của Freee sẽ có buổi phỏng vấn trực tiếp với Tech in Asia vào ngày 27 tháng 9 tới đây tại Vườn Bellesalle Shibuya, Tokyo.

Sự tăng trưởng liên tiếp của Freee từ năm 2012 đã giúp startup này thu hút được gần 100 triệu USD tài trợ. Cuối năm ngoái, Freee cũng gọi thành công 28.6 triệu USD trong vòng gọi vốn series D.

Về Freee

Freee là dịch vụ kế toán và và trả lương cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đối với các công ty nhỏ, sai lầm trong hoạt động kế toán và trả lương có thể đưa họ đến bờ vực phá sản. Các gói hỗ trợ chính mà Freee cung cấp bao gồm kế toán cho các tập đoàn, công ty tư nhân, các phòng ban nhân sự; phần mềm nộp thuế hoặc các giấy tờ cần thiết để tạo lập một doanh nghiệp.

Freee sử dụng trí thông minh nhân tạo với giao diện rõ ràng, điều này giúp họ tránh được sự đình trệ, nhanh chóng giải phóng thời gian và tiền bạc. Bên cạnh đó, sử dụng đám mây cũng là nhân tố khiến dịch vụ này chiếm được thị phần cao. Việc tích hợp với các ngân hàng trên khắp Nhật Bản giúp báo cáo thuế trở nên đơn giản, mức độ tự động hóa cao đồng nghĩa các kế toán chỉ cần chấp nhận hóa đơn là giao dịch sẽ được thực hiện.

Freee đang ở đâu?

Không lâu sau khi phát hành, Daisuke Sasaki đã chia sẻ những mục tiêu của mình với Freee. “Chúng tôi muốn đạt được 1 triệu khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) để tạo ra mạng lưới SMEs, giúp họ dễ dàng thực hiện các giao dịch với Freee. Chúng tôi cũng muốn toàn cầu hóa sản phẩm của mình. Hiện nay, Freee chỉ có ở Nhật, nhưng một khi sản phẩm ổn định, chúng tôi hy vọng có thể tham gia vào các thị trường khác ở Châu Á trong năm tới,” ông nói.

Với 800.000 doanh nghiệp sử dụng dịch vụ, startup này đang gần đạt được mục tiêu trong giai đoạn đầu. Digital InFact cho biết thị phần của Freee trên thị trường điện toán đám mây ở Nhật đã tăng lên 44%. Công ty đã có những bước tiến vượt bậc trong vài năm qua. Nhưng bước tiếp theo để phát triển ngành fintech ở Nhật là gì? Cải tiến trong công nghệ, hệ thống, hay sự lãnh đạo trong ngành là yếu tố cần thiết để đưa fintech lên tầm một cao mới?

Mục tiêu của Freee

Tháng trước, Freee cho ra mắt thẻ Freee, một loại thẻ tín dụng kinh doanh có thể cắm trực tiếp vào hệ thống tự động. 50 công ty Nhật đã có sẵn thẻ này và các công ty khác có thể nộp đơn xin thẻ.

Điều này diễn ra không lâu sau màn ra mắt của Free Venture Capital Advisor. Theo đó, các nhà đầu tư có thể sử dụng nền tảng này để quan sát kĩ hơn tình hình tài chính hàng ngày thông qua việc kết nối trực tiếp với phần mềm kế toán tự động và ra điểm mạnh và điểm yếu của hệ thống tài chính. Đây chỉ là hai trong số những dự án lớn nhất của công ty, chắc chắn sẽ có thêm nhiều ý tưởng được đầu tư khi ngành fintech đang phát triển như hiện nay.

Dịch lại từ Tech in Asia

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar