công nghệ

Ấn tượng: Robot tí xíu bò trên người bạn

Các nhà nghiên cứu tại Đại học MIT và Stanford đã cùng nghiên cứu và phát triển một phiên bản thử nghiệm những chú robot nhỏ xíu với đầy đủ cảm biến. Tại sự kiện công nghệ diễn ra ở Tokyo, Nhật bản, chú robot này trình diễn khả năng đặc biệt là “bò” trên quần áo của người. Với tính năng này, chúng được đặt tên là Wearable pet robot (chú bọ trên áo)

Website Popular Science cho biết so với những thiết bị đeo trên người như smartwatch hay vòng đeo tay thể thao ở dạng tĩnh, những chú robot di chuyển này có lợi thế hơn hẳn nhờ sự linh hoạt của mình. Chúng có thể tương tác với các máy chủ hoặc môi trường xung quanh. Thú vị hơn cả là khả năng di chuyển liên tục để lắp ráp thành một chiếc đồng hồ đeo tay hoặc bảng tên điện tử, trông rất đẹp mắt. Những con robot này được tích hợp với bộ vi điều khiển và kết nối không dây. Tuy loại pin kích thước nhỏ chỉ đủ dùng trong 45 phút sử dụng liên tục, nhưng robot này lại được hỗ trợ chế độ sạc không dây.

 

Rovable bắt chước cách chuyển động tiêu biểu và cơ bản của côn trùng bằng cách điều khiển toàn bộ bản thân. Khi chuyển động, các chú robot thực hiện việc tự bảo trì rồi quay lại nguồn để tự sạc. Sau khi đủ pin, nó sẽ thu nhỏ lại nằm yên dưới hình dạng của một chú bọ.

Dù hiện tại dự án này về những chú Rovable mới chỉ dừng lại ở mức thử nghiệm trong phòng thí nghiệm nhưng nó được đánh giá là có triển vọng, hứa hẹn sẽ mở ra một trang mới, tiêu chuẩn cao hơn cho những thiết bị gắn vào cơ thể trong tương lai.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar