công nghệ

Lấy ý tưởng Lego, motor bay BMW lướt cùng tự do

Đôi khi ý tưởng hay nhất lại xuất phát từ nơi ít ngờ tới nhất. Vào hồi tháng 1, Lego Technic đã tung ra bộ mô hình lắp ghép gồm 603 mảnh lấy cảm hứng từ chiếc xe máy BMW R1200 GS Adventure thuộc dòng xe Dual Sport, được thiết kế để phù hợp với cả nhu cầu chạy đường phố và đường địa hình.

Nguồn ảnh PR

Theo Digital Trends, sau một vài tinh chỉnh, Lego phát hiện ra rằng 603 mảnh ghép đó có thể lắp thành một chiếc motor bay trong tương lai.

Và thật tuyệt vời, BMW đã chú ý đến thiết kế này. Nhà sản xuất ô tô BMW Junior Company, đã nghiên cứu rồi biến chiếc xe đồ chơi của Lego thành một chiếc xe gắn máy biết bay kích cỡ thực có tên Hover Ride Concept.

Nguồn ảnh PR

Có thể công nghệ để giúp nó có thể cất cánh và giữ thăng bằng ổn định trên không trung cần phải nhiều năm nữa mới có thể được ra mắt, tuy nhiên nếu đánh giá nó trên phương diện ngoại hình của một phương tiện đi lại trong tương lai thì chắc chắn nó phải đạt điểm 10/10.

Chiếc motor này trông rất bóng bảy, nam tính và thật sự rất ngầu, hãy thử tưởng tượng một binh đoàn cảnh sát người máy cưỡi những chiếc xe này và bay lượn trên đường phố mà xem. Để tương lai hóa chiếc xe máy này, BMW đã thay đổi phuộc đĩa trước trở thành một động cơ quay và thêm bộ đẩy phản lực ở dưới ghế ngồi. Nếu như có ai đó dùng cỗ máy thời gian và trở lại quá khứ, thì chắc chắn họ sẽ ngồi trên một chiếc moto trông như thế này.

Nguồn ảnh PR

‘Đây là một ý tưởng tuyệt vời và là một thử thách sáng tạo để phát triển thành một mẫu xe ngoài đời thực từ mô hình đồ chơi Lego Technic BMW R1200 GS Adventure,’ BM W nói. ‘Concept của chúng tôi không chỉ tích hợp thiết kế Motorrad đặc trưng của BMW cùng các yếu tố khác như động cơ dạng phẳng (hay còn gọi là Boxer/Flat Engine), nhưng vẫn mang dáng dấp của dòng GS và sự thời trang, kiểu cách của Lego.’

 Motor bay  của BMW.

Hover Ride Concept lần đầu xuất hiện vào đầu tháng này tại sự kiện Lego World diễn ra ở Copenhagen, Đan Mạch, tuy nhiên nếu như bạn không đến đó tham dự được, thì nó sẽ được trưng bày tại BMW Group Research hay Innovation Center, hoặc BMW Welt tại Munich. Đáng tiếc thay, BMW chưa có ý định đưa nó vào sản xuất hàng loạt, ít nhất là vào lúc này. Chắc hẳn rất nhiều đang mong ngóng sự xuất hiện của phiên bản này.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ