Tin tức

Tecent Trung Quốc mua lại 5% cổ phần của Tesla

Nguồn ảnh PR

Cha đẻ của ứng dụng Wechat đình đám Trung Quốc Tencent vừa mua lại 5% cổ phần của công tập đoàn sản xuất ô tô Tesla (tương đương 2,2 tỷ USD tính theo giá trị thị trường). Theo trang Quartz, hiện tại, giá trị của Tencent đang đứng thứ hai trên thị trường châu Á.

Thương vụ mua bán này được hai bên ký kết vào hôm 17/3. Sau khi thông tin này được công bố, giá cổ phiếu của Tesla tăng 3%.

Tencent còn được biết đến là nhà đầu tư lớn của nhiều công ty công nghệ nổi tiếng như Snapchat, Didi Chuxing (hãng taxi điện tử lớn nhất Trung Quốc). Trước đó Didi Chuxing cũng vừa mua lại mảng kinh doanh của chính đối thủ Uber tại thị trường Trung Quốc.

Thông tin về lần đầu tư lớn này được đưa ra sau hàng loạt các tuyên bố của Tencent về dự án phát triển trí tuệ nhân tạo đầy hứa hẹn.

Trong khi đó, tuần trước Tencent cũng đầu tư 350 triệu USD vào ứng dụng chia sẻ ảnh, video Kuaishou. Dự kiến, ứng dụng này sẽ được ra mặt tại thị trường Mỹ trong năm nay.

Năm 2016 là một năm đầy thành công của Tencent khi doanh thu của hãng đạt mốc kỷ lục là 21,9 tỷ USD, tương đương tăng 48%, bước nhảy vọt lớn nhất về doanh thu của công ty kể tử năm 2012. Lợi nhuận ròng của công ty trong năm ngoái tăng 43% chạm mốc 5,9 tỷ USD.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ