di động

“Phá vỡ mọi khuôn khổ” Galaxy S8 giá từ 720 USD

Nguồn ảnh PR

Cuối cùng thì chiếc smartphone Android được nhiều người chờ đợi nhất năm nay đã chính thức xuất hiện khi đêm qua Samsung đã có một buổi ra mắt hoành tráng cho hai siêu phẩm Galaxy S8 và Galaxy S8+ mà họ gọi là “Phá vỡ mọi khuôn khổ”

Cùng nhìn xem ông lớn Hàn Quốc sẽ mới này sẽ mang cho người dùng những gì nào.

Thiết kế

Bỏ hẳn phím Home vật lý

Bên cạnh thiết kế sang trọng tương tự như Galaxy S7/S7 Edge, Samsung đã thổi một luồng gió mới khi quyết định loại bỏ hoàn toàn nút Home vật lý ở mặt trước và mang cảm biến vân tay xuống mặt lưng của máy. Không chỉ vậy, hai phần trên dưới của máy cũng được loại bỏ đi đáng kể kết hợp cùng với đường bo cong mềm mại vốn đã quá hoàn hảo trên Galaxy S7 Edge khiến cho màn hình của máy dường như trải dài “vô tận”. Chính vì vậy Samsung đặt tên cho thiết kế vô cùng bắt mắt này là Infinity Display (màn hình Vô cực).

Cấu hình

Hai chiếc điện thoại gần như chỉ có một điểm khác biệt duy nhất, đó chính là kích thước màn hình: Galaxy S8 có màn 5,8 inch, còn đối với Galaxy S8+ là 6,2 inch. Cả hai đều được trang bị tấm nền Super AMOLED với tỷ lệ khác thường là 18.5:9, và có cùng độ phân giải 1.440 x 2.960. Các cạnh của màn hình cũng được bo cong tương tự như chiếc LG G6.

Màn hình của S8 và S8+ có hỗ trợ công nghệ HDR10, tương tự như chiếc Galaxy Note 7, thế nhưng thật đáng tiếc là Dolby Vision thì không. Samsung đã bắt tay với Amazon để mang đến những nội dung HDR chất lượng nhất. Còn một chi tiết đáng chú ý là đây là tấm nền đầu tiên được chứng nhận Ultra Dynamic Range, thế nhưng thông tin sâu hơn về nó thì chưa được hé lộ nhiều.

Phím Home ảo

Các nút bấm vật lý ở phía dưới màn hình đã được loại bỏ, và thay thế vào đó là những phím điều hướng cảm ứng dưới màn hình. Samsung còn táo bạo tuyên bố rằng phím Home mới của họ bấm còn “sướng” hơn cả của Apple.

Tiếp theo, Galaxy S8 vẫn sử dụng camera có độ phân giải 12MP hỗ trợ công nghệ Dual Pixel trên S7, thế nhưng phần mềm được cải thiện – nó sẽ chụp lại nhiều tấm ảnh để nâng cao chất lượng hình ảnh (khá giống với HDR của Google). Camera trước lại được Samsung ưu ái nâng cấp phần cứng lên 8MP và giờ đây đã có tính năng tự động lấy nét và nhận diện khuôn mặt thông minh cũng như chụp ảnh góc rộng.

Hai siêu phẩm này sẽ là những chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu tốc độ mạng 4G LTE lên tới 1 Gigabit, đó là nhờ có vi xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm và Exynos 8895 do chính Samsung sản xuất. Tùy thuộc vào thị trường mà bạn sẽ mua được bản có chip khác nhau, tuy nhiên chênh lệch về mặt hiệu năng là không đáng kể.

Phiên bản dành cho hầu hết các nước trên thế giới là 4GB RAM và 64GB dung lượng bộ nhớ trong. Ngoài ra cả S8 và S8+ đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.

Samsung đã mang cổng kết nối USB Type C lên trên hai smartphone này, đây là USB 3.1 đời mới nhất cho tốc độ truyền tải dữ liệu vượt bậc cùng khả năng phát nội dung 4K nhờ DisplayPort.

S8 và S8+ còn có dung lượng pin khác nhau. Galaxy S8 sở hữu viên pin 3.000mAh còn Galaxy S8+ lại có pin 3.500mAh.

Tính năng

Năm nay smartphone flagship của Samsung có thêm một nút mới, đó chính là phím gọi trợ lý ảo Bixby. Bixby có 3 công việc chính, một là trả lời những câu hỏi mà chủ nhân đặt ra dựa trên ngữ cảnh, vị trí, thời gian và hoạt động. Nó không chỉ nghe được thế giới xung quanh, mà thậm chí còn nhìn được nữa.

Với khả năng nhận diện hình ảnh, nó có thể tìm ra chính xác địa điểm mà bạn đang đứng và tìm được sản phẩm xuất hiện trong camera trên Amazon luôn. Cuối cùng là bạn có thể dễ dàng gọi Bixby với một nút ảo nằm phía trên màn hình chính, tương tự như Google Now.

Trợ lý ảo này sẽ hứa hẹn sẽ là quản gia IoT của hãng  vì Samsung đang hướng tới việc để Bixby quản lý hết mọi thiết bị gia dụng và công nghệ Samsung trong gia đình vào năm 2020.

Cả Galaxy S8 và S8+ đều có tính năng sạc nhanh của Samsung là Adaptive Fast Charging (ngoài ra Quick Charge 2.0 cũng vẫn được giữ lại). Sạc không dây cũng được hỗ trợ, cả chuẩn WPC lẫn PMA.

Công nghệ bảo mặt trên bộ đôi này cũng hết sức đa dạng. Không chỉ dừng lại ở cảm biến vân tay mà gã khổng lồ Hàn Quốc còn áp dụng công nghệ máy quét mống mắt trên Galaxy Note 7 để mang nó lên S8/S8+. Và đột phá hơn nữa đó chính là khả năng nhận diện khuôn mặt.

Bộ đôi mới trang bị chuẩn chống nước, chống bụi IP 68 và kính cường lực thế hệ mới nhất Gorilla Glass 5.

Theo Samsung, bộ đôi này cũng trang bị chuẩn chống nước, chống bụi IP 68 và kính cường lực thế hệ mới nhất Gorilla Glass 5 và sẽ chính thức được lên kệ vào ngày 21/4. Chiếc S8 sẽ có giá từ 720 USD dành riêng cho nhà mạng Verizon.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ