Giao thông

Uber sẽ thử nghiệm ô tô bay trong vòng ba năm tới

Nguồn ảnh: www.theguardian.com

Uber vừa thông báo tại Hội nghị ra mắt dự án Elevate tại Dallas hôm thứ ba vừa qua rằng, Uber sẽ có một bước đi mới nhằm thay đổi giao thông đô thị, đó là việc họ sẽ phát triển dịch vụ vận tải hành khách bằng ô tô bay trong các thành phố, các ô tô bay sẽ được chạy thử vào năm 2020.

Uber sẽ giới thiệu công nghệ của mình tại Hội chợ Thế giới 2020 được tổ chức tại Dubai. Uber cho biết họ đã có kế hoạch làm việc với các công ty bất động sản để xác định các địa điểm và xây dựng  mạng lưới nhà ga, mạng lưới nhà ga được Uber gọi là Uber Elevate Network. Ngoài ra, công ty cũng đang hợp tác với các hãng sản xuất máy bay để phát triển các ô tô bay có thể cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng.

Các thành phố đầu tiên cho phép Uber thử nghiệm dự án Elevate là Dallas-Fort Worth, Texas và Dubai. Tại Texas, các quan chức địa phương đã cam kết tạo điều kiện về hạ tầng cho Uber, để trở thành nơi đầu tiên tại Mỹ được khám phá loại hình công nghệ này. Tại các tiểu vương quốc Arập thống nhất, Uber sẽ hợp tác với Cơ quan Giao thông đường bộ Dubai để thực hiện dự án này.

Dù còn một số câu hỏi được ra về ô nhiễm tiếng ồn do ô tô bay gây ra, hay  việc vận hành và kiểm soát hoạt động không lưu của các ô tô bay. Nhưng theo Jeff Holden, giám đốc sản phẩm của Uber, công nghệ này sẽ làm giảm tắc nghẽn và ô nhiễm từ giao thông vận tải cho người dân  trong thời gian sắp tới. Đông thời, giải phóng quỹ đất dành riêng cho bãi đỗ xe và cho chúng ta khả năng di chuyển ở mọi góc một thành phố.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ