công nghệ

LeEco, siêu sao Trung Quốc muốn chiếm lĩnh Hoa Kỳ

Khi nhiều người Mỹ vẫn rất xa lạ với cái tên LeEco, công ty công nghệ  Trung Quốc 12 năm tuổi phô trương tham vọng tham vọng lấn sân, chinh phục thì trường Bắc Mỹ tiềm năng.

Công ty này không những sản xuất từ điện thoại đến xe điện mà còn sản xuất chương trình truyền hình và điện ảnh tại Trung Quốc. Mới đây, họ mở cả studio riêng tại Hollywood.

Ngày 19/10, LeEco đã mở tiệc chính thức đánh dấu sự có mặt tại khu vực Bắc Mỹ bằng kế hoạch chuỗi cửa hàng tại thung lũng Silicon, tuyển dụng 12.000 người, và ra mắt 2 điện thoại, 4 tivi, 1 xe điện tự động.

Người ta đùa rằng LeEco khởi đầu như “Netflix của Trung Quốc” rồi phát triển thành “Sony của Trung Quốc”, giờ với xe điện LeSEE Pro, ai đó gại ví von là “Tesla Trung Quốc”.

Tại Trung Quốc, LeEco rất thành công khi triển khai các chương trình xem trả với hơn 730 triệu người dùng hàng tháng trong khi các hãng khác hiếm khi moi tiền của những người đã quen dùng đồ miễn phí tại quốc gia này.

Với sức mạnh truyền thông vốn có, LeEco giới thiệu kho nội dung khổng lồ để xem trên tivi, điện thoại hay xe hơi với các dịch vụ bao gồm MGM, Lionsgate, Showtime, A&E, Magnolia, Vice và SlingTV cho các khách hàng.

Nhà sáng lập kiêm CEO của LeEco, YT Jia viết trên blog hôm 18/10 rằng công ty này có thể tái tạo truyền thông tại Mỹ: “Chúng tôi không phải một hãng chỉ biết nói, chúng tôi nghĩ khác cà làm khác”.

Người tham dự sự kiện tại Mỹ đã bị sốc khi nghe câu quảng cáo “Dù yêu hay ghét, bạn không thể phớt lờ LeEco”.

Chắc rồi cái tên này sẽ lại làm báo chí công nghệ tốn nhiều giấy mực đây.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar