công nghệ

Rèm cửa sổ tạo ra năng lượng từ năng lượng mặt trời

Nguồn ảnh: Mạng

Rèm cửa có chức năng ngăn chặn ánh nắng chói chang của mặt trời vào trong phòng. Các tấm pin mặt trời tao ra năng lượng nhờ ánh nắng mặt trời. Chức năng của hai vật dụng này tưởng chừng không có liên quan đến nhau. Nhưng mới đây, Công ty SolarGaps tại Mỹ đã khéo léo kết hợp hai tính năng độc lập trên thành một, đó là tạo ra các rèm cửa tạo ra năng lượng, thông qua việc gắn các tấm pin mặt trời lên rèm cửa.

Trung bình 10 feet vuông (0,93 mét vuông) cửa sổ có thể tạo ra 100W điện năng, tương đương với nguồn điện cho 3 máy MacBook. Theo ước tính của nhà sản xuất, việc lắt đặt các của sổ này có thể tiết kiệm được 70% hoá đơn tiền mua năng lượng của hộ gia đình.

Việc lắp đặt các rèm của này rất đơn giản, khách hàng có thể tự làm. Các rèm của này có thể lắp bên trong hoặc bên ngoài nhà tuỳ theo khách hàng. Nhưng theo khuyến cáo thì chúng ta không nên lắp trong nhà, vì lắp trong nhà sẽ làm giảm khả năng phát điện của các rèm này xuống một nửa.

Góc và vị trí của rèm của năng lượng được điều khiển thông qua một ứng dụng hiển thị các số liệu về năng lượng. Có thể thiết lập để rèm cửa tự động tối ưu hoá góc theo hướng ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, người sử dụng cũng có thể tích hợp với các thiết bị điều khiển thông minh như Google Home, Echo và Nest để điều khiển các rèm cửa này.

Giá bán của một tấm rèm của năng lượng mặt trời bắt đầu từ 390 USD trên Kickstarter.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ