công nghệ

Đây là công việc kĩ sư được trả lương cao nhất tại Đông Nam Á

Nguồn ảnh: Tech In Asia

Bạn có biết công việc kĩ thuật nào đang được trả lương cao nhất tại Đông Nam Á không? Đó không phải kĩ thuật phần mềm, phát triển ứng dụng hay phân tích dữ liệu. Theo số liệu của Tech In Asia phân tích trên 2.760 công việc được công bố vào nửa đầu năm 2017, Devops và quản lý đám mây đang là công việc kĩ thuật được trả lương trung bình cao nhất với mức lương khoảng 4040 USD.

Tuy nhiên những công việc này hiện có rất ít ứng viên, và đây chính là lĩnh vực đang bị bỏ sót cho những người có trình độ trong ngành kĩ thuật.

Lĩnh vực bị bỏ sót ở Singapore

Kĩ sư điện toán đám mây không chỉ viết mật mã, họ là người phải chịu trách nhiệm cho chiến lược điện toán đám mây, bao gồm các ứng dụng đang chạy liên quan đến doanh nghiệp, các ứng dụng đám mây cho khách hàng và quản lý và giám sát đám mây.

Rất khó để tìm một kĩ sư giỏi. “Gần như không thể thuê được ai làm việc với đám mây ở Singapore. Thật khó để thuê được người phụ trợ, thậm chí thuê cơ sở hạ tầng còn khó khăn. Hầu hết mọi người sẽ thuê kĩ sư cấp cao để quản lý đám mây nhưng sau đó những người này chưa chắc đã  giải quyết được vấn đề, “ Gerald Goh, trưởng nhóm phát triển Nickel, một startup về fintech cho biết.

Thống kê mức lương trung bình của một số ngành kĩ thuật

Các công ty sẽ tiếp tục di chuyển sang đám mây. Dự báo tăng trưởng toàn cầu trong các thị trường điện toán đám mây công cộng và tư nhân là tăng gần 20% so với năm ngoái. Theo cơ quan tuyển dụng Hays, chi phí điện toán đám mây đang tăng lên gấp gần 5 lần so với chi tiêu truyền thống.

Theo nghiên cứu của IDC, Amazon Web Service (AWS) đang đi đầu trong gói dịch vụ đám mây ở Châu Á Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản), theo sau là Microsoft và Alibaba. Thực tế thú vị là hầu hết dữ liệu công khai của Singapore được lưu trữ trên Amazon Web Services. Công cụ tìm kiếm việc làm Indeed cũng cho biết số công việc đăng tải liên quan đến AWS Singapore đã tăng 69,8% từ tháng tư năm 2015 đến năm 2017.

Làm sao để làm việc trong ngành điện toán đám mây?

Bắt đầu với cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin là bước khó nhất. Goh nói: “Hầu hết mọi người đều cần một định hướng, giống như một dự án, để học các kĩ năng mới. Hãy bắt đầu đơn giản với việc xây dựng một trang web từ WordPress và thêm vào tính năng cân bằng tải”.

Goh khuyên những người mới bắt đầu hãy chọn một hệ điều hành ảo như Linux. Linux giúp người dùng có được nền tảng cơ sở vì hầu hết các máy chủ làm việc trên hệ điều hành này. Nó là một nguồn mở nên cũng giúp bạn tiết kiệm chi phí.

Adam Edwards, giám đốc kinh doanh của Hays tại Singapore nói: “Nếu bạn có sẵn nền tảng cơ sở hạ tầng như một quản trị viên hệ thống, đây là lúc bạn tìm hiểu về ngôn ngữ lập trình kịch bản”. Edwards cũng khuyên ứng viên nên biết thêm về các công cụ tự động hóa như Ansible, R, SQL, Python và các ứng dụng khác trong môi trường AWS.

Đã đến lúc các ứng viên trong ngành kĩ thuật phát triển khả năng xa hơn chứ không chỉ dừng lại ở việc mã hóa. Theo đó, lĩnh vực điện toán đám mây là cơ hội cho cả đào tạo và tìm kiếm nghề nghiệp. Hiện tại Bespoke Training, đối tác đào tạo duy nhất của AWS tại Singapore (và ANZ) cung cấp cơ hội đào tạo tại 9 thành phố trên khắp Singapore, Australia và New Zealand. Tất cả các khóa học được giảng dạy bởi các giảng viên AWS có chuyên môn và kinh nghiệm, kết hợp các nguồn lực, đào tạo và cung cấp kinh nghiệm thực tiễn.

Một  chương trình khác đang được triển khai là The Critical Infocomm Technology Resource Programme Plus (tạm dịch: Chương trình Tài nguyên Trọng điểm Infocomm - CITREP +) hỗ trợ các chuyên gia là công dân hoặc đang thường trú tại Singapore. Bạn có thể xem thêm về chương trình này tại đây.

Dịch lại từ Tech In Asia

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar