công nghệ

Video mở khóa gương mặt Face ID trên iPhone X

Theo Mac Rumor , một video được giấu trong phiên bản Gold Master của iOS 11 cho thấy cơ chế hoạt động của tính năng mở khóa gương mặt mới trên iPhone X.

Với hệ thống mới, camera có thể mở khóa iPhone X và xác minh các giao dịch Apple Pay. Nói cách khác, một ứng dụng yêu cầu dùng Touch ID sẽ được thay bằng nhận diện gương mặt. Chuyên gia Ming Chi Kuo của hãng chứng khoán KGI từng gọi đây là công nghệ mang tính “cách mạng” hồi tháng 2 năm nay.

Lập trình viên Guilherme Rambo đã tìm ra thông tin về quy trình cài đặt Face ID trên iPhone X trong phiên bản Master Gold của iOS 11. iPhone X là phiên bản kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời, trang bị màn hình OLED.

Apple đã không tìm ra cách nhúng cảm biến vân tay Touch ID bên dưới tấm nền này và sẽ loại bỏ nút Home. Phương án B của Apple chính là dùng camera trước để nhận diện gương mặt, mở khóa thiết bị.

Để cài đặt Face ID, người dùng phải chụp ảnh selfie từ nhiều góc độ khác nhau. RealFace, công ty được Apple mua lại hồi đầu năm, có thể đóng vai trò lớn trong tính năng này.

Công nghệ của công ty Israel được đánh giá là khá chính xác và có tốc độ nhận diện trong vài phần triệu giây. Phần mềm tạo bản đồ 3D của gương mặt người dùng, bổ sung thêm một lớp bảo mật cho điện thoại. Nó nhạy đến mức có khả năng phân biệt được những cặp song sinh.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar