Startups

Symantec thâu tóm startup bảo mật Fireglass

Nguồn ảnh chụp màn hình công ty Fireglass

Tập đoàn Symantec cho biết đã mua lại Fireglass, một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực bảo mật có trụ sở tại Tel Aviv, của Israel. Hiện giá trị của thương vụ nói trên vẫn chưa được tiết lộ.

Theo Reuters, Fireglass có khoảng 40 nhân viên, vốn được đánh giá là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bảo mật gọi là “cô lập trình duyệt”, tức công nghệ mà qua đó cho phép tạo ra các website ảo nhằm cho phép người dùng truy cập bất kỳ nội dung nào mà không để virus “động chạm” vào hệ thống mạng của tổ chức, doanh nghiệp tương ứng.

Giám đốc điều hành Symantec Greg Clark nói trong một cuộc phỏng vấn rằng “cô lập trình duyệt” là mảng mà hãng này nhắm đến từ thời gian trước.

Ông này trích dẫn một báo cáo của Gartner chỉ ra rằng khoảng 50% doanh nghiệp sẽ chấp nhận công nghệ “cô lập trình duyệt” ở thời điểm năm 2021.

Cơ sở chăm sóc sức khỏe, tổ chức tài chính, cơ quan chính phủ và công ty viễn thông sẽ là những đơn vị đầu tiên sử dụng và thích ứng với công nghệ nói trên, ông Clark nói.

Cũng theo ông Clark, công nghệ mà hãng có được sau thương vụ Fireglass sẽ rất có giá trị với Symantec khi mà chính hãng này sẽ mang chúng đến với khách hàng.

Hồi đầu năm nay, Symatec đã mua lại công ty bảo mật Lifelock ở mức giá 2,3 tỷ USD, và trước đó là Blue Coat sau thương vụ trị giá 4,65 tỷ USD hồi năm 2015.

Thỏa thuận mua lại Fireglass được kỳ vọng sẽ giúp Symantec gia tăng sự hiện diện của hãng này tại Israel vốn được xem là trung tâm của ngành bảo mật thế giới và cũng là nơi mà Symantec muốn khuếch trương.

Tại Israel, hiện có trên 400 công ty khởi nghiệp (startup) trong lĩnh vực bảo mật, an toàn - an ninh thông tin, và các startup này đã thu hút khoảng 20% tổng đầu tư tư nhân trên phạm vi toàn cầu cho ngành bảo mật.

Nếu không có gì thay đổi, thương vụ Symantec và Fireglass sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2017.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar