Vũ trụ

Elon Musk tiết lộ hình ảnh đầu tiên của bộ đồ phi hành gia SpaceX

Elon Musk mới đây đã công bố hình ảnh đầu tiên của bộ du hành vũ trụ trên trang instagram cá nhân của mình và còn đùa rằng ông sẽ tiết lộ kĩ càng hơn trong mấy ngày tới. Musk cho biết bộ đồ đã đi vào hoạt động và được thử nghiệm tăng áp suất chân không lên gấp đôi. Đây là một bộ đồ màu trắng và trông rất thời trang trong không gian. Musk thừa nhận “cực kì khó” để cân  bằng giữa chức năng và tính thời trang của bộ đồ.

Theo trang The Verge, dù Musk không chỉ rõ những bộ đồ phi hành gia này đã được các nhà thám hiểm mặc trong chuyến du hành với phi thuyền Dragon của SpaceX. Chúng phù hợp với áp lực nhưng không có nghĩa thích hợp để đi bộ đường dài, các phi hành gia mặc bộ đồ này trong suốt quá trình di chuyển phòng trường hợp phi thuyền gặp bất trắc. Các nhà thám hiểm của NASA sẽ mặc thiết kế của Musk trong chương trình thám hiểm thương mại khi SpaceX bắt đầu đưa người ra vào Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Tháng 1 năm nay, Boeing cũng từng tiết lộ thiết kế không gian riêng của mình cho các phi hành gia mặc trên đường thám hiểm ISS.

Bộ đồ được Musk tiết lộ mới đây cũng tương tự những bức ảnh về bộ trang phục của SpaceX từng xuất hiện vài năm trước trên Reddit. Thiết kế này rất trang nhã và cho người mặc cảm thấy như ở nhà dù đang đi trên một chuyến du hành viễn tưởng. Đây cũng là sản phẩm bày tỏ sự tôn trọng mà các phi hành gia NASA sẽ mang tới mặt trăng. Trong danh sách bình chọn các bộ đồ thám hiểm vũ trụ từ xấu nhất tới đẹp nhất, nhiều người cho rằng bộ đồ của SpaceX xứng đáng đứng đầu danh sách này.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar