ứng dụng

Apple loại 58.000 ứng dụng của Trung Quốc ra khỏi AppStore

Nguồn ảnh mạng

Trang IB Times cho biết Apple vừa thẳng tay xóa bỏ 58.000 ứng dụng của Trung Quốc khỏi cửa hàng App Store mà họ cho là không cần thiết. Các ứng dụng trong đó có 1/3 là game được cho là rác và trùng lặp,.

Đây là con số rất cao so với việc dọn dẹp thường xuyên kho ứng dụng App Store của Apple. Trước đó, chỉ tính riêng ngày 15/6, công ty này cũng đã “trảm” 22.000 ứng dụng của Trung Quốc. Điều này cho thấy mong muốn của Apple trong việc điều chỉnh và làm sạch kho ứng dụng App Store, đặc biệt với các ứng dụng đến từ Trung Quốc.

Quyết định của Apple gặp phải phản ứng từ người dùng và các nhà phát triển phần mềm tại Trung Quốc. Một số người cho rằng Apple loại bỏ các ứng dụng như là một đòn trả đũa dành cho Tencent - công ty sở hữu ứng dụng Wechat. Tuy nhiên, ASO 100 cho rằng Apple không có chủ đích trên khi thực hiện chiến dịch thanh lọc ứng dụng vừa qua.

Trong hội nghị dành cho các nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC 2017), công ty đã tuyên bố rằng High Sierra sẽ là phiên bản cuối cùng của macOS có hỗ trợ các chương trình 32-bit, và iOS 11 cũng vậy.

Mặc dù App Store sẽ không dùng các phiên bản 32-bit mới bắt đầu từ tháng 1/2018, nhưng các nhà phát triển ứng dụng có thời hạn cho đến tháng 6 năm tới để nâng cấp ứng dụng của họ lên chuẩn 64-bit.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar