Tiền ảo

Lí do người Ấn Độ dễ dàng kinh doanh Bitcoin và Ethereum

Nguồn ảnh Tech In Asia

Tiền ảo ngày càng trở nên phổ biến ở Ấn Độ. Từ tháng 11 năm ngoái, lượng Bitcoin giao dịch tại Ấn Độ gia tăng đột biến, đạt mức cao nhất vào tuần cuối cùng của tháng 5 năm nay khi vượt qua 58 triệu INR (tương đương 900.000 USD). Mức tăng đột biến này trùng hợp với động thái phi tiền tệ hóa khi chính phủ nước này rút các đồng tiền tệ quan trọng khỏi thị trường nhằm giảm áp lực sử dụng tiền mặt và hạn chế tiền đen.

Biểu đồ dưới đây được lấy từ theo dõi của Coin Dance về hoạt động kinh doanh bitcoin ở nhiều quốc gia, cho thấy sự gia tăng quy mô sử dụng tiền ảo ở Ấn Độ - quốc gia với 1,3 tỷ dân đang trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số.

Nguồn: Coin Dance

Blockchain, một công ty sáu năm tuổi có trụ sở tại London và New York, lấy tên từ công nghệ blockchain, vừa thông báo sẽ thâm nhập thị trường Ấn Độ bằng cách hợp tác với sàn giao dịch Bitcoin Unocoin. Chủ tịch Blockchain Nic Cary cho biết: “Ấn Độ là một trong những quốc gia hàng đầu có thể trở thành thị trường lớn nhất về giao dịch tiền ảo”.

Unicoin là sàn giao dịch tiền ảo phổ biến nhất ở Ấn Độ với 4 năm tuổi đời, cho phép 400.000 người dùng cùng mua bán và lưu trữ Bitcoin trong ví. Sàn này hiện có hơn 16,5 triệu người dùng và hứa hẹn các giao dịch nhanh và mạnh hơn trong tương lai bởi đối tác Blockchain hiện đang có mặt tại 140 quốc gia, với hàng tỷ đô la trong tài khoản.

Một điểm thú vị nữa cho người sử dụng Ấn Độ là sự hợp tác giữa hai công ty này sẽ cho phép họ trao đổi Bitcoin lấy Ethereum. Blockchain sử dụng cả hai loại tiền này còn Unocoin chỉ cho phép giao dịch Bitcoin. “Người dùng có thể mua Bitcoin thông qua Unocoin, sau đó đổi lấy Ethereum trên Blockchain, bằng cách này nhà đầu tư sẽ không phải đặt tất cả trứng vào một giỏ,” Cary giải thích.

Trong giao dịch tiền ảo, sự tin cậy là yếu tố quan trọng nhất. Một số hệ thống trao đổi từng gặp trục trặc bởi quản lý kém, gian lận hay trộm cắp tấn công như Mt Gox, sự cố được coi tai tiếng nhất trong lịch sử. Blockchain đã xoay sở để vượt qua những khó khăn kể trên. Hiện công ty đang được mở rộng, tỷ lệ bitcoin tăng nhanh đồng thời làm tăng nhu cầu về ví.

Sau thông báo cấm ICOs của Trung Quốc, tỷ lệ giao dịch Bitcoin và Ethereum giảm lần lượt là 20% và 30%. Chính phủ Trung Quốc cảm thấy hình thức huy động vốn khó kiểm soát này có nguy cơ lừa đảo cao, thậm trí gây rối loạn xã hội. Cary không quá thất vọng khi thị trường chững lại, bởi anh đã chứng khiến biết bao thăng trầm của thị trường trong cuộc hành trình bốn năm kể từ khi đảm nhiệm vị trí lãnh đạo Blockchain. Nhưng lệnh cấm của Trung Quốc cho thấy các quy định mới có thể tác động lớn tới với ví điện tử, số lượng trao đổi và người sử dụng.

Tháng trước Unocoin đã cho ngưng truy cập vào hệ thống sau khi bị trộm đánh cắp tiền. Sàn giao dịch tiền ảo này phải xin lỗi người dùng vì không ngăn ngừa được trộm cắp và trả lại các bitcoin bị mất để giữ lại sự tín nhiệm của người dùng. Tuy nhiên, các vấn đề về an ninh và luật pháp xung quanh Bitcoin và Ethereum dường như chỉ góp phần vào các tranh luận về tiềm năng của tiền ảo và ảnh hưởng của tới các hình thức thanh toán, tiết kiệm và ngân hàng truyền thống.

Dịch lại từ Tech In Asia

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar